Hủy diệt Rayo Vallcecano – Barca soán ngôi đầu bảng của Real Madrid

Thứ Hai, 09/03/2015, 11:45
Trận đấu sớm nhất của ngày thi đấu thứ 2 vòng 26 La Liga giữa Barcelona gặp Vallecano (18h ngày 8/3) đã khép lại với tỷ số của 1 set Tennis và phần thắng thuộc về đội chủ sân Nou Camp.

Tiếp đón đối thủ Vallecano, đội bóng yếu hơn về mọi mặt nên “Gã khổng lồ” xứ Catalan áp đảo hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng có bàn dẫn trước ở phút thứ 6, tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez là người đem về bàn mở tỷ số cho Barca.

Messi (số 10) và Suarez thi đấu ngày càng ăn ý (Ảnh – BBC.com).

Dù yếu hơn nhiều nhưng đội khách cũng đã thi đấu rất quyết tâm, tổ chức phòng ngự chặt, hóa giải nhiều đợt tấn công vũ bão của đội chủ nhà trong hiệp 1 khiến các học trò của HLV Luis Enrique không tìm được cách đưa bóng vào lưới của thủ môn Alvarez và đành rời sân nghỉ giải lao với duy nhất một bàn thắng được ghi.

Tuy nhiên, Vallecano chỉ có thể chống đỡ được trong hiệp 1 bởi trong hiệp 2, họ đã phải nhận thêm 5 bàn thua nữa. Đáng chú ý là trong số 5 bàn thắng của Barca vào lưới Vallecano ở hiệp 2 thì 3 bàn là công của Lionel Messi, cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận. Bàn thắng thứ nhất trong hiệp 2 được ghi vào phút 49, người sút tung lưới Vallecano là Pique. 3 bàn thắng tiếp theo đều ghi tên Messi, ở những phút lần lượt là 56, 63 và 68. Cú hat-trick này cũng giúp Messi đuổi kịp thành tích ghi bàn của Ronado, tạm chia sẻ ngôi đầu trong cuộc đua đến danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại La Liga mùa này (Messi và Ronaldo đều ghi đươc 30 bàn tại La Liga tính đến thời điểm này). Bàn thắng ấn định tỷ số 6-1 cho Barca thuộc về Luis Suarez, anh ghi bàn ở phút đá bù giờ đầu tiên.

Lionel lập hat-trick lần thứ 24 trong sự nghiệp thi đấu tại La Liga (Ảnh – BBC.com).

Đội khách cũng có được 1 bàn danh dự vào phút 81 từ chấm 11m, người thực hiên thành công cú sút này là Alberto Bueno.

Hủy diệt Vallecano với tỷ số 6-1, Barca soán ngôi đầu BXH của Real Madrid sau nhiều tháng chờ đợi với 62 điểm, nhiều hơn Real 1 điểm và đây cũng là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Barcelona.

Minh Long
.
.
.