Chelsea gia tăng cách biệt với Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch

Chủ Nhật, 08/02/2015, 13:45
Đêm qua (7/2), tại vòng 24 giải NHA, Chelsea đã có chiến thắng đầu tiên trên sân của Aston Villa dưới thời HLV Mourinho, qua đó gia tăng cách biệt về mặt điểm số lên con số 7 so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này là Man City.

Mặc dù phải đến làm khách trên sân của Aston Villa, thêm vào đó họ còn thiếu vắng những trụ cột là tiền vệ Cesc Fabregas bị chấn thương và tiền đạo Diego Costa bị treo giò. Thế nhưng, Chelsea vẫn tạo ra được thế trận áp đảo hoàn toàn so với đội chủ sân Villa Park. Họ đã có bàn mở tỷ số ngày từ phút thứ 8, cầu thủ lập công là Hazard với cú đá nối nhanh gọn, chuẩn xác từ đường kiến tạo của Willian.

Eden Hazard ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea ở phút thứ 8 (Ảnh BBC).

Tuy nhiên, sau bàn mở tỷ số của Eden Hazard thì có vẻ như Chelsea chơi trùng xuống thậm chí cả đội chủ nhà Aston Villa cũng không hăng hái trong việc gỡ hòa. Cả 2 đội đều không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành của nhau nên tỷ số 1-0 trong hiệp 1 được giữ nguyên đến hết giờ nghỉ.

Pha vô-lê không thể cản phá của Ivanovic ở phút 66 đem vè chiến thắng 2-1 cho Chelsea (Ảnh BBC).

Vào hiệp 2, Aston Villa đã có bàn gỡ hòa 1-1 cũng chỉ sau 8 phút thi đấu từ một tình huống đá phạt góc. Các cầu thủ Chelsea đã chểnh mảng trong việc kèm người và để Okore của Aston Villa đón bóng đánh đầu ở vị trí cận thành trong tư thế khá thoải mái, đem về bàn gỡ hòa cho đội bóng của HLV Paul Lambert bàn gỡ hòa ở phút 48.

Quyết tâm không để đánh rơi điểm nữa nhằm chiếm lợi thế trong hành trình tiến đến ngôi vương mùa này, Chelsea đã dồn lên tấn công với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tân binh, Juan Cuadrado, chân sút đến từ CLB Fiorentina, gia nhập Chelsea với giá 26,1 triệu Bảng cũng đã có màn ra mắt CLB trong hiệp 2.

Nhưng Aston Villa cũng không phải là đội bóng dễ đối phó nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà, họ đã giữ vững kết quả hòa 1-1 cho đến giữa hiệp 2. Phút 66, các cầu thủ Aston Villa đã không thể cản phá được pha đi bóng nhanh xuống của Cesar Azpilicueta, bóng được chyền cho Ivanovic ngay sát khu cấm địa và cầu thủ này đã tung cú sút không thể cản phá vào góc trên khung thành Aston Villa. Bàn thắng này cũng là bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội quân của HLV Mourinho.

Chiến thắng này không chỉ đem về 3 điểm cho Chelsea mà nó còn nới rộng khoảng cách với đối thủ trực tiếp trong cuộc đua Premier League là Man City lên thành 7 điểm (Chelsea 56 điểm – Man City 49 điểm), bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ Man City đã bị Hull City cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

Minh Long
.
.
.