Chặng 5 cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 - cúp Quốc phòng Việt Nam:

Cạnh tranh quyết liệt

Thứ Hai, 08/12/2014, 09:17
Sáng 7/12, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 5 từ TP Quảng Ngãi đi TP Đà Nẵng dài 128km, với các cuộc tranh chấp giải áo xanh diễn ra gay cấn. Do là chặng đua ngắn nên các cuộc tấn công đã liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát.

Đã có 20 tay đua thoát đi được khỏi tốp đông, trong đó các ê kíp TP Hồ Chí Minh, An Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ. Nhưng tốp sau đã bắt kịp tốp đi đầu sau khoảng 60km, và tay đua Hồ Văn Phúc (ADC - Truyền hình Vĩnh Long) đã rút thắng trước Lê Văn Động (VTV Cần Thơ), Trương Nguyễn Thanh Nhân (TP Hồ Chí Minh) ngay tại giải thưởng dọc đường ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam) để giành 5 điểm thưởng.

Được sự hỗ trợ từ đồng đội ở ê kíp Đồng Tháp, VĐV kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã xuất sắc rút thắng trước Trần Văn Quyền (Quân đội 1) chỉ nửa bánh xe để giành chiến thắng chặng này. Tay đua Huỳnh Mai Duy tiếp tục giữ áo vàng sau 5 chặng với tổng thời gian 14 giờ 58 phút 07 giây; Tay đua Đỗ Tuấn Anh tiếp tục giữ áo xanh sau 5 chặng với 83 điểm và đang bị cua-rơ Nguyễn Thành Tâm cạnh tranh quyết liệt với 74 điểm.

Sáng 9/12, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 6 từ TP Đà Nẵng đi TP Huế dài 105km. Đây là chặng đua quyết định đến thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội khi các tay đua phải chinh phục 3 đèo Hải Vân, Phú Gia và Phước Tượng.

Tuấn Thành
.
.
.