Cảm động ông Dylan Kerr!

Thứ Bảy, 01/12/2012, 15:00
Tan buổi tập chiều 29/11 của ĐTVN – buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup năm nay với Thái Lan, khi các cầu thủ lục tục ra xe về khách sạn thì trợ lý thể lực Dylan Kerr đề nghị tất cả đứng lại. Những tưởng ông sẽ đưa ra những nhận xét về thể lực cầu thủ hoặc những góp ý gì đó liên quan đến vấn đề thể lực cầu thủ - phần việc mà ông phụ trách, thì bất ngờ thay, ông lại làm cái việc không phải của mình: Kêu gọi cả đội hãy đá máu lửa, quyết tâm! Đá vì danh dự của những người đàn ông và vì màu cờ sắc áo của một ĐTQG.
>> Nếu con bò chui qua lỗ kim?!

Hành động bất ngờ của ông Kerr làm chúng tôi sực nhớ tới cựu thầy Calisto – một công dân Bồ Đào Nha, nhưng khi huấn luyện Việt Nam cũng luôn kêu gọi các cầu thủ phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam.

Chúng tôi nhớ rõ rằng trong phòng thay đồ giữa trận bán kết lượt về AFF Cup 2008 ở đất Singapore, ông Calisto đã nói nguyên văn rằng: “Vì sự thiêng liêng của màu áo mà các anh đang mang trên người, tôi muốn các anh hãy đá tới mức sẵn sàng chết trên sân cỏ”. Các cầu thủ dự kỳ AFF Cup đó nói rằng, chính nhờ những lời hiệu triệu như thế mà họ đã vào trận vững tin, máu lửa hơn và cuối cùng đã làm nên một chiến công ngoài mong đợi.

Từ những chuyện đã diễn ra với Calisto, tới những chuyện vừa diễn ra với Dylan Kyerr, chúng tôi thấy việc những ông thầy – những công dân nước ngoài đã phải hô hào, dạy dỗ các cầu thủ - các công dân Việt Nam chiến đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam là một thực tế khiến chúng ta phải đặt tay lên trán để suy nghĩ rất nhiều…!

Phan Đăng
.
.
.