CLB TP Hồ Chí Minh - CLB Hà Nội và câu chuyện của Lee Nguyễn

Thứ Ba, 23/03/2021, 07:37
7h15 tối nay (23/3), CLB TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp đón CLB Hà Nội trên sân Thống Nhất ở vòng 5 V.League 2021. Đối thủ mà Lee Nguyễn đã ghim lại trong lịch thi đấu của đội chủ nhà.


Trong số các đối thủ mà CLB TP Hồ Chí Minh phải đối đầu trong tháng 3 tại V.League 2021, Lee Nguyễn đã bỏ qua Hoàng Anh Gia Lai, anh ghim hai đối thủ Sài Gòn và Hà Nội trong lịch thi đấu. Đây là hai đối thủ được xem là kỵ dơ với CLB TP Hồ Chí Minh. Ở  mùa giải 2020, trong 4 trận đấu cả lượt đi và về, CLB TP Hồ Chí Minh chỉ kiếm được 1 điểm. Đó là lý do khiến cho cuộc đối đầu với những đối thủ này mang đến sự kịch tính xen lẫn lo lắng.

Lee Nguyễn là cái tên đang được nhắc đến nhiều trước cuộc đối đầu này. Ở vòng đấu trước, anh là tác giả bàn thắng duy nhất giúp CLB TP Hồ Chí Minh đánh bại Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Đó là trận đấu mà Lee Nguyễn đã phải chờ đến phút bù giờ thứ 9 mới có được bàn thắng trên chấm 11m. Một trận đấu khá vất vả của CLB TP Hồ Chí Minh. Họ thắng không phải vì hay hơn mà may mắn hơn.

Bây giờ sẽ là trận đấu với đối thủ quan trọng thứ hai là CLB Hà Nội. Khi Lee Nguyễn đánh dấu đội bóng Thủ đô trong lịch thi đấu, chắc chắn anh đã tìm hiểu về đối thủ của mình. CLB Hà Nội không chỉ là ứng viên cho chức vô địch mà ở đó còn hội tụ dàn sao, không kém cạnh đẳng cấp Lee Nguyễn. Thế nên, đó là cuộc đối đầu đáng để chờ đợi. Lee Nguyễn chắc chắn muốn thể hiện cả khả năng và bản lĩnh trong trận đấu của những đội bóng lớn giàu tham vọng.

Lee Nguyễn là tâm điểm trận đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.          Ảnh: QT

Mới đây, tiền vệ Thành Lương của CLB Hà Nội đã nhận xét: “Lee Nguyễn là 1 cầu thủ giỏi, bằng chứng bởi việc thi đấu ở 1 nền bóng đá cao hơn. Anh ấy sở hữu khả năng đột biến và có thể ghi được rất nhiều bàn thắng đẹp ở đẳng cấp cao”.

Đó có thể xem là sự tôn trọng mà đồng nghiệp bên kia chiến tuyến dành cho Lee Nguyễn. Dù cầu thủ Việt kiều không còn ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng tên tuổi của anh vẫn mang đến một sức hút. Sau 4 trận đấu đã qua tại V.League 2021, dù Lee Nguyễn không để lại quá nhiều dấu ấn thì anh vẫn là nhân vật trung tâm của CLB TP Hồ Chí Minh. Huấn luyện viên Polking đã tuyên bố sẽ xây dựng lối chơi của CLB TP Hồ Chí Minh xoay quanh Lee Nguyễn, điều đó cho thấy vai trò của tiền vệ này vẫn rất quan trọng.

Trước cuộc đối đầu với CLB Hà Nội, huấn luyện viên Polking đã dành những lời có cánh cho Lee Nguyễn: “Lee Nguyễn là cầu thủ quan trọng. Cậu ấy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhưng chúng tôi còn những cầu thủ khác chơi xung quanh cậu ấy và tạo thành một tập thể vững mạnh. Một trận đấu lớn như thế này sẽ là cơ hội để họ chứng tỏ bản thân cùng với phong cách chơi bóng Brazil mà tôi muốn mang lại.

Một trận đấu lớn thì cần những cầu thủ lớn, thế nên họ cần phải chứng minh, thể hiện mình để giúp đội bóng đạt được mục tiêu. Chúng tôi đang có thành tích phòng ngự tốt và hàng công của CLB Hà Nội cũng rất mạnh. Tôi cho rằng hàng thủ sẽ đóng vai trò then chốt trong trận đấu này và CLB TP Hồ Chí Minh sẽ là đội chiến thắng”.

Trong những cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và CLB TP Hồ Chí Minh  trong các mùa giải gần đây, đội bóng Thủ đô luôn chiếm ưu thế. Thậm chí, CLB Hà Nội còn coi CLB TP Hồ Chí Minh là “kho điểm” của mình ở mỗi lần đối đầu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, CLB TP Hồ Chí Minh đang có nhiều tham vọng cũng như vừa có tinh thần tốt sau chiến thắng trước Sài Gòn. Còn CLB Hà Nội cũng đang dần trở lại đường ray sau sự bất ổn đầu mùa giải.

Huấn luyện viên Polking tỏ ra khá tự tin trước trận đấu này. Ông nói: “CLB Hà Nội luôn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch V.League. Họ có rất nhiều tuyển thủ quốc gia, các nội binh có chất lượng rất cao, tôi biết điều này vì đã có 2 lần chạm trán với họ khi còn dẫn dắt Bangkok United.

Sau những gì đã thể hiện ở những vòng trước, kèm theo lợi thế sân nhà, chúng tôi đang có cơ hội lớn để chiến thắng. Tôi rất tin vào cầu thủ của mình, dù sự thật là Hà Nội là đội bóng rất khó bị đánh bại. Tôi có niềm tin rằng CLB TP Hồ Chí Minh có thể làm được”.

Trận đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh  và CLB Hà Nội luôn được hâm nóng bởi những ngôi sao cũng như tính chất quyết liệt. Lần này, Lee Nguyễn sẽ là nhân vật trung tâm. Tuy nhiên, sau trận đấu sẽ là một diện mạo khác.

Thầy Park “soi” sân Quy Nhơn

Huấn luyện viên Park hang-seo đã dự khán trận Bình Định – Đà Nẵng tại vòng 4 V.League 2021. Tranh thủ giờ nghỉ giữa 2 hiệp, ông xuống sân để kiểm tra sơ bộ mặt sân. Sau đó vào sáng 20-3, chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu tài xế đưa đến sân Quy Nhơn một lần nữa. Tại đây, ông đã dành nhiều thời gian để bước vào sân, cẩn thận chụp ảnh, kiểm tra mặt cỏ. Ngoài ra, ông cũng đi hết các phòng chức năng để có sự đánh giá đầy đủ nhất.

Việc ông kiểm tra kỹ sân Quy Nhơn, cũng như đánh giá về thời tiết liên quan đến việc chọn địa điểm tập huấn cho tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Các trận đấu của tuyển Việt Nam diễn ra tại UAE, nơi có thời tiết nắng nóng, nhiệt độ có thể lên cao. Vì thế, ông Park muốn tuyển Việt Nam phải được tập luyện ở nơi có điều kiện thời tiết, khí hậu tương tự như UAE để các cầu thủ làm quen, thích nghi. Ngoài ra, nơi tập luyện cũng phải có sân bóng đạt tiêu chuẩn, đặc biệt là mặt cỏ.

Thời tiết tại Quy Nhơn có thể đáp ứng được yêu cầu này, khi nhiệt độ vào mùa Hè thường nằm ở mức 30 độ C, trời nắng nóng, khá oi bức và độ ẩm cao. Ngoài ra, sân Quy Nhơn mới được làm lại mặt cỏ, chất lượng tốt giúp tuyển Việt Nam có thể an tâm tập luyện.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 22/5. Dự kiến đội sẽ có 1 trận giao hữu trước khi lên đường sang UAE dự vòng loại World Cup 2022 (từ ngày 31/5 đến 15/6). Việc chọn nơi tập huấn sẽ được ông Park bàn với VFF trong thời gian tới.(H.H.)

Hưng Hà
.
.
.