Vòng 3, bảng D, World Cup 2014 23:00 24-6 Sân: Mineirao Anh10 – Costa Rica28

“Bó tay” với tuyển Anh?

Thứ Ba, 24/06/2014, 20:20
Theo TLCA, ĐT Anh thua 4 trận liên tiếp gần đây, trong khi đó Costa Rica toàn thắng 3 trận đấu vừa qua.

TLCA cả trận: -0.91 *0:3/4* 0.84

TBT cả trận: 0.92 *2 1/2* 0.98

TLCA hiệp 1: 0.96 *0:1/4* 0.94

TBT hiệp 1: 0.84 *1* -0.96

Phân tích:

Nhà cái đưa ra tỷ lệ Anh chấp -3/4 (chính) và -1/2 (phụ). Với danh tiếng của “Tam sư”, đây là hai mốc chấp rẻ cho nhà đầu tư. Song, khi nhìn vào màn trình diễn của Anh và Costa Rica ở hai loạt trận đầu tiên, NHM “kết” cửa trên có lý do để lo lắng.

Người Anh đang sở hữu giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League. Nhờ đó, “Tam sư” có trong tay những ngôi sao chất lượng như Rooney, Gerrard, Sturridge, Sterling... Những tưởng các trụ cột trên sẽ mang lại bộ mặt với mẻ cho đội bóng xứ sương mù nhưng ngược lại, những gì thầy trò Roy Hodgson thể hiện cho tới lúc này chỉ gói gọn trong 2 chữ: Thất vọng.

Sau 180 phút thi đấu tại Brazil 2014, người Anh nhanh chóng nhận ra vô số vấn đề trải dài từ hàng thủ tới tuyến trên. Có thể về thế trận, số cơ hội dứt điểm họ không thua kém đối thủ nhưng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, người Anh trắng tay vẫn hoàn tay trắng. Tâm lý non nớt và thể lực yếu kém được cho là nguyên nhân dẫn tới thất bại của thầy trò Hodgson.

Ở trận đấu với Uruguay, sau bàn gỡ hòa 1-1 của Rooney, đáng lẽ tuyển Anh phải thừa thắng xông lên kết liễu đối thủ. Nhưng thực tế, sự hưng phấn của “Tam sư” đã bị dập tắt ngay sau cú đúp của Luis Suarez. Trước đó, ở trận thua Italia, người Anh đuối hơn hẳn về kinh nghiệm và sự lì lợm.

Trái lại, tự tin và thể lực là hai yếu tố giúp Costa Rica bất ngờ có được ngôi đầu bảng đấu tử thần. 2 chiến thắng liên tiếp trước 2 ông lớn Uruguay và Italia khiến thế giới phải nhìn thầy trò Jorge Luis Pinto bằng con mắt khác. Trước tuyển Anh thiếu sinh khí và mất phương hướng như hiện nay, mục tiêu 1 điểm có lẽ là nhiệm vụ không quá khó khăn đối với Costa Rica.

Dự đoán: 1-1 (H1: 1-0)

Đội hình dự kiến.

Giao bóng

4/5 trận chính thức gần nhất, Costa Rica nhập cuộc sau. Ngược lại, 2/3 trận mới đây tại World Cup, Anh may mắn giành quyền giao bóng trước. Với tính chất trận đấu “rửa mặt”, thầy trò Hodgson sẽ nỗ lực lấy bóng trước. Chọn ĐT Anh kick-off.

Thông tin lực lượng

Anh: Chamberlain chấn thương. Rooney, Gerrard, Lallana đá chính.

Costa Rica: Ra sân với đội hình mạnh nhất. Joel Campbell và Bryan Ruiz đá cặp trên hàng công.

Lưới rung H1 và FT

Anh không muốn rời World Cup năm nay với cảnh tay trắng, chính vì vậy họ sẽ dâng cao đội hình ngay từ những phút thi đấu đầu tiên để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, những trận đấu có mặt Costa Rica thường có tỷ số từ rất sớm (3 trận gần nhất có bàn thắng trong 45 phút thi đấu đầu tiên). Chọn Over H1 là quyết định hợp lý.

Anh không muốn rời World Cup năm nay với cảnh tay trắng, chính vì vậy họ sẽ dâng cao đội hình ngay từ những phút thi đấu đầu tiên để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, những trận đấu có mặt Costa Rica thường có tỷ số từ rất sớm (3 trận gần nhất có bàn thắng trong 45 phút thi đấu đầu tiên). Chọn Over H1 là quyết định hợp lý.

Thống kê bên lề

Anh:

4/5 trận gần nhất thay người sau.

3 trận vừa qua phá vỡ TBT hiệp một.

3 trận gần đây tại World Cup để thủng lưới 8 bàn.

Costa Rica:

3 trận mới đây thực hiện phạt góc trước.

7 trận gần nhất gặp các ĐT đến từ châu Âu tại World Cup đều ghi bàn.

Số lần việt vị ít nhất: 2 lần/trận. Số lần việt vị nhiều nhất: 6 lần/trận.

Lưu ý: Thống kê trên chỉ tính ở giải chính thức.

Phạt góc

Dự đoán: Trên 10,5 quả phạt góc

Tạt cánh đánh đầu là lối chơi sở trường của người Anh, bởi vậy không quá bất ngờ khi họ là một trong những đội có số lần thực hiện phạt góc nhiều nhất World Cup năm nay với 15 lần. Bên kia chiến tuyến, phương án tấn công của Costa Rica là những đường chuyền dài vượt tuyến. Đây chính là tiền đề để mốc 10,5 quả phạt góc bị phá vỡ.

Quang Trung
.
.
.