Bị nghi bán độ, vẫn nhận tiền tỷ

Thứ Hai, 07/07/2014, 20:50
Khi những nghi vấn xoay quanh vụ Nigeria bán độ tại World Cup 2014 chưa qua thì LĐBĐ nước này đã ra mức thưởng cho các cầu thủ tham gia World Cup 2014. Cụ thể, mỗi thành viên của “Đại bàng xanh” bỏ túi 130.000 bảng - số tiền mà đại diện của bóng đá Nigeria gọi là “phí tham dự giải”.

FIFA tỏ ra giận dữ khi biết thông tin trên bởi thời gian qua, Nigeria bị nghi ngờ nhận tiền để tham gia dàn xếp tỉ số ở World Cup 2014. 130.000 bảng lại là con số quá cao so với mức thu nhập chung của người dân tại các quốc gia châu Phi và FIFA gửi công văn yêu cầu LĐBĐ Nigeria giải trình nguồn gốc số tiền trên.

Trở lại nghi án bán độ của Nigeria, tờ Jakarta Post đưa tin một vài thành viên cấp cao của ĐT Pháp đã bí mật dàn xếp với Liu Hai - tay ma cô người Hong Kong để mua chuộc thủ môn Vincent Enyeama và 8 cầu thủ Nigeria khác bằng sex. Theo đó, Liu Hai sẽ điều 10 gái gọi tới một khách sạn 5 sao ở Rio de Janeiro để phục vụ các cầu thủ Nigeria. Riêng thủ môn Enyeama được ưu tiên phục vụ bởi 2 chân dài. Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ tham gia bán độ sẽ nhận thêm 160.000 bảng. Đổi lại, Nigeria phải chấp nhận chơi dưới sức và nhường vé vào tứ kết cho Pháp.

ĐT Nigeria có thể bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 năm.

Diễn biến trên sân phản ánh khá đúng nghi vấn của Jakarta Post. Nigeria chơi ngang ngửa Pháp trong 2/3 thời gian trận đấu nhưng 15 phút cuối trận, toàn đội bất ngờ chùng xuống, đặc biệt là thủ thành Enyeama - người nắm giữ kỷ lục hơn 1.000 phút giữ sạch lưới tại Ligue1 mùa qua. Ở cả 2 bàn thua của Nigeria, Enyeama đều mắc lỗi ra vào sơ đẳng.

Trong 2 tuần tới, FIFA sẽ có báo cáo điều tra chi tiết và không loại trừ khả năng, ĐT Nigeria sẽ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp do FIFA tổ chức trong 3 năm

Linh An
.
.
.