Bị Chelsea cầm hòa, M.U "điên tiết" với trọng tài

Thứ Hai, 01/03/2021, 06:40
HLV Ole Solskjaer đã chỉ trích quyết định của trọng tài không cho Man United được hưởng phạt đền.


Đêm qua (28/2) trận cầu tâm điểm của giải ngoại hạng Anh đã diễn ra giữa Manchester United và Chelsea. Quỷ Đỏ có thêm một trận đấu không thắng trước đại diện từ Big Six khi bị đội bóng thành London cầm hòa 0-0.  

Tuy nhiên tình huống gây sự chú ý nhất là pha để bóng chạm tay trong vòng cầm của Hudson-Odoi bên phía Chelsea ở phút thứ 16. Trọng tài Stuart Attwell đã tham khảo VAR nhưng vẫn từ chối quả phạt đền cho MU.

Tình huống để bóng chạm tay rõ ràng của Hudson-Odoi bên phía Chelsea.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu (vào rạng sáng 1/3), HLV Ole Solskjaer đã kịch liệt chỉ trích quyết định của  ông vua sân cỏ. "Tôi chắc chắn một 100% đó là một quả phạt đền nhưng chúng tôi (MU) đã bị từ chối", chiến lược gia người Na Uy tuyên bố.

Một điểm đáng chú ý là trước khi trận đấu diễn ra, theo Daily Mail thì trang web của CLB Chelsea đã đăng tải một bài viết ám chỉ rằng đội trưởng của MU Harry Maguire đã tác động tới quyết định của trọng tài sau khi tham khảo VAR sao cho có lợi cho Quỷ Đỏ.

Tuy nhiên trọng tài lại từ chối quả phạt đền cho MU dù đã tham khảo VAR khiến HLV Quỷ Đỏ giận dữ.

Tuy nhiên ở trận đấu này, người ta lại chứng kiến cầu thủ Chelsea dường như đã có hành động gây sức ép lên trọng tài chính và sau đó thật bất ngờ "ông vua áo đen" đã từ chối quả phạt đền cho MU vì cho rằng cầu thủ Chelsea chỉ vô tình để bóng chạm tay. Tuy nhiên những hình sau trận đấu cho thấy Hudson-Odoi đã dạng rộng cả hai tay trong tình huống đó (cố tình làm to cơ thể bất thường).

"Trọng tài thậm chí còn nói với Maguire rằng đó là một quả penalty, nhưng nếu ông ta thổi thì sẽ gặp rắc rối sau trận đấu này. Vì vậy tôi chẳng hiểu điều gì đang diễn ra nữa.Tôi hơi bối rối với VAR. Nếu xác định đó không phải penalty, họ nên để trận đấu được tiếp diễn", hậu vệ Luke Shaw của MU bình luận sau trận đấu.

Trong khi đó cựu danh thủ Gary Lineker cũng thừa nhận đó là tình huống để trọng tài trao  một quả phạt đền cho MU thay vì từ chối.

Hòa trận này MU vẫn đứng thứ 2 nhưng đã bị đội bóng cùng thành phố Man City bỏ cách 12 điểm. Đứng thứ 3 hiện là Leicester City, bầy cao không thể "soán ngôi" nhì bảng của MU do đã thất bại 1-3 trước Arsenal.  

Cũng tại vòng đấu thứ 28 này, các nhà đương kim vô địch Liverpool đã có chiến thắng 2-0 trước đội xếp cuối Sheffiled, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là chiến thắng 4-0 của Tottenham trước Burnley. Đoàn quân của HLV Mourinho hiện giờ đã đứng ở vị trí thứ 8.

Nguyễn Bình
.
.
.