Bế mạc giải bóng đá U21 các tỉnh ĐBSCL

Thứ Năm, 14/07/2011, 14:59
Sau 5 ngày tranh tại sôi nổi, lúc 17h30’ ngày 13/7, tại sân vận động tỉnh Bạc Liêu, đã diễn ra lễ bế mạc giải bóng đá U21, nằm trong khuôn khổ của Đại hội TDTT các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IV (2 năm tổ chức 1 lần).

Tham dự giải lần này có 4 đội của các tỉnh, TP: Cần Thơ, Đồng Tháp, Bến Tre và Bạc Liêu. Thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt.

Sau lễ khai mạc ngày 9-7, trong lượt trận đầu tiên, đội Cần Thơ đã thắng đội Bến Tre với tỷ số 3-1; kế đến là Bạc Liêu - Đồng Tháp hòa nhau 1-1. Lượt trận đấu thứ 2 (ngày 11-7), Bến Tre thắng Đồng Tháp với tỷ số 2-1; Bạc Liêu gặp Cần Thơ với tỷ số 1-2.

Trận lượt 3 ngày 13-7, được dự đoán sẽ có nhiều 'kịch tính' quyết định đến thứ hạng của các đội để giành được vé vào vòng chung kết tại tỉnh Kiên Giang. Kết quả chung cuộc các đội Cần Thơ - Đồng Tháp đoạt vé vào chung kết. Trận Bạc Liêu - Bến Tre diễn ra đầy kịch tính.

Chủ nhà Bạc Liêu cần phải thắng mới có vé vào chung kết. Bến Tre chỉ cần thủ hòa là vào chung kết. Dù Bạc Liêu thi đấu hết sức cố gắng, nhưng Bến Tre đã bảo vệ toàn vẹn khung thành và ung dung cùng với Đồng Tháp - Cần Thơ vào thi đấu vòng chung kết tại Kiên Giang trong thời gian tới.

Thông qua giải lần này, các tỉnh sẽ có điều kiện kiểm tra lại ''trình độ thực'' của các VĐV, trên cơ sở đó có kế hoạch giúp cho việc đào tạo huấn luyện đội ngũ VĐV ở từng địa phương sát thực tiễn, nâng cao trình độ kinh nghiệm trong thi đấu.

Thông qua giải cũng sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa các địa phương thêm gắn kết; hợp tác phát triển phong trào rèn luyện TDTT, tiếp tục đưa phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại'' ngày càng phát triển đi vào chiều sâu

K.H.
.
.
.