Super League 2012:

Bầu Kiên lại "ôm trái đắng" trước bầu Hiển

Thứ Hai, 02/01/2012, 14:10
Mùa giải năm ngoái, HN.ACB của bầu Kiên thất thế trông thấy so với HN.T&T của bầu Hiển. Khởi động mùa giải năm nay CLB trẻ Hà Nội của bầu Kiên cũng đã thua quân bầu Hiển. Và hôm qua, ở trận Derby Thủ đô được cho là đáng xem nhất trong ngày khai mạc Super League 2012, một lần nữa CLB Hà Nội của bầu Kiên lại lại bị đội bóng của bầu Hiển cho ăn… trái đắng.

Với cả một cuộc “thay máu” lực lượng rầm rộ, CLB Hà Nội (tiền thân là Hòa Phát) nhập trận với tư tưởng 5 ăn 5 thua trước HN.T&T. Nhìn những bước chạy đầy cố gắng của những tân binh Công Vinh, Timothy và những cựu binh như Thành Lương, Thành Trung cùng sự hò hét đến khản giọng của HLV Nguyễn Thành Vinh trên đường piste là đủ hiểu CLB Hà Nội quyết tâm giành chiến thắng như thế nào. Dĩ nhiên phía CLB Hà Nội quyết tâm thì phía HN.T&T cũng quyết tâm.

Thế nên 45 phút đầu không có nhiều cơ hội ngon ăn và nhiều pha bóng đẹp, mà chỉ là những màn tranh chấp tay đôi cùng hàng loạt va chạm không đáng có của cầu thủ hai bên.

Lạ là những va chạm ấy lại xảy ra giữa những con người vốn là bạn bè thân thiết của nhau, hay chỉ một năm về trước vẫn còn chung lưng đấu cật trong một màu áo với nhau. Đó là những va chạm giữa Công Vinh và Hồng Tiến, giữa Công Vinh và Gonzalo - những va chạm căng đến nỗi sau đó thẻ vàng đã được rút ra, và có người cũng đã phải rời sân bằng cáng. Có lẽ những cuộc cạnh tranh cả trên hiện trường lẫn hậu trường giữa bầu Kiên - bầu Hiển, hai ông bầu máu mặt nhất làng bóng hiện nay khiến cầu thủ hai đội vì thế mà cũng máu theo, và "bùng nổ" theo.

HN.T&T cùng CLB Hà Nội sẽ quyết tâm chứng minh mình xứng đáng là đại diện của bóng đá Thủ đô. Ảnh: G.G..

Tuy nhiên nút thắt của trận đấu cuối cùng cũng đã được mở ra ở phút 53, khi mà Ngọc Duy đá phạt ở biên phải, đưa quả bóng đến đúng cái đầu quái kiệt của Gonzalo, và thế là mành lưới CLB Hà Nội rung lên. Chứng kiến bàn thắng này, bầu Hiển nhảy lên vỗ tay ăn mừng, trong khi đó bầu Kiên ngồi im, gương mặt không có dù chỉ một chút sắc thái cảm xúc nào.

Với bàn thắng dẫn trước, HN.T&T có được lợi thế tinh thần nên càng đá càng nhuyễn và càng có nhiều cơ hội áp sát khung thành đối phương. Ngược lại CLB Hà Nội vì buộc phải dâng cao nên liên tiếp bị hở sườn. Hơn một tình huống chân tiền Samson của HN.T&T đối mặt với khung thành Đức Cường nhưng đều không thể nhân đôi cách biệt.

Trong khi HN.T&T bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số thì CLB Hà Nội cũng bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số khi những cú sút cận thành của Timothy và cú đánh đầu trong vòng 5m50 của Công Vinh hoặc là bay quá cao lên trời, hoặc là đã rơi đúng vào tầm kiểm soát của thủ thành Hồng Sơn. 1-0, HN.T&T thắng một cách thuyết phục, và bầu Hiển một lần nữa lại hớn hở cười trước bầu Kiên sau một trận Derby nóng.

Ở các trận đấu còn lại, đáng chú ý nhất chính là cuộc rượt đuổi tỷ số trên sân Ninh Bình giữa chủ nhà Ninh Bình với cao su Đồng Tháp và trên sân Thống Nhất giữa hai đội bóng Sài thành là Navibank Sài Gòn và Sài Gòn FC. Ở cả hai trận đấu này, rốt cuộc tỷ số 2-2 đều đã được ấn định. Trên sân Vinh, chủ nhà Sông Lam dù quyết tâm hơn và đá lấn sân hơn nhưng cũng chỉ có được trận hòa 0-0 trước một Thanh Hóa chơi bóng rất kiên cường. Ở sân Chi Lăng,  Đà Nẵng chật vật thắng Khánh Hòa 3-2, còn ở hai trận đấu sớm trước đó, các đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương đều lần lượt giành chiến thắng với tỷ số 3-1 và 2-0 trước Hải Phòng, Kiên Giang.

Như thế vòng 1 giải Ngoại hạng đã diễn ra với những chiến thắng thuộc về phần lớn các đội bóng được đánh giá là mạnh hơn. Chỉ có một bất ngờ nho nhỏ trên sân Hàng Đẫy - nơi mà đội bóng của người "nói to nhất" và "nói nhiều nhất" làng bóng những ngày qua đã bị đối thủ cho… ăn trái đắng

Ngọc Anh
.
.
.