Báo chí Tây Ban Nha lo “vấn đề trọng tài” trận chung kết

Chủ Nhật, 01/07/2012, 12:17
Khi UEFA công bố trọng tài điều khiển trận chung kết sẽ là ông Pedro Poenca người Bồ Đào Nha, thì ngay lập tức một bộ phận báo giới Tây Ban Nha đã cảnh báo nguy cơ ông trọng tài này có thể sẽ… làm hỏng trận chung kết.

Lý do mà một bộ phận báo chí này lo ngại nằm ở chỗ ĐT Bồ Đào Nha đã bị ĐT Tây Ban Nha đánh bại ở bán kết, nên không loại trừ khả năng ông trọng tài người Bồ sẽ có ác cảm với ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ Tây Ban Nha cho rằng có thể đó chỉ là nỗi lo thái quá, bởi trong trận đấu tưng bừng nhất của Tây Ban Nha tại giải này, trận họ thắng Cộng hòa Ailen tới 4-0 ở vòng đấu bảng, thì người điều khiển trận đấu cũng chính là Poenca.

Với ĐT Italia, cái tên Poenca cũng gợi lên rất nhiều hy vọng bởi đây chính là trọng tài đã bắt trận Italia - Anh ở tứ kết, một trận đấu mà càu thủ Italia đã xuất sắc giành chiến thắng trên chấm 11m.

Trọng tài Poenca năm nay 41 tuổi, nổi tiếng là một trọng tài nghiêm khắc, và cũng chính là trọng tài đã điều khiển trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua giữa Bayer Munich với Chelsea

PV
.
.
.