Bảng E - Manchester City tự làm khó mình tại Champions League

Thứ Năm, 06/11/2014, 11:20
Trận thua 1-2 trước CSKA Moscow ở lượt trận thứ 4 vòng Bảng, Champions League rạng sáng nay (6/11) đã khiến chiếc vé vào vòng loại trực tiếp của Man City lỏng lẻo hơn bao giờ hết. ĐKVĐ giải Ngoại Hạng Anh đã không tận dụng được lợi thế sân nhà trong trận đấu này, không những thế họ còn bị đuổi đến 2 cầu thủ trong hiệp 2 và đành ngậm ngùi để mất điểm trên sân nhà.

Trận đấu giữa Manchester City và CSKA Moscow đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những giây đầu tiên khi đội khách đã có được bàn mở tỷ số ở ngay sau tiếng còi khai cuộc có 96 giây. Người lập công cho CSKA Moscow là cầu thủ Seydou Doumbia bằng pha đánh đầu sau đường chuyền bổng của Bebras Natcho vào khu cấm địa của Man City.

Nhưng chỉ 6 phút sau đó, Manchester City đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1, người có sút phạt đẳng cấp vào lưới CSKA Moscow là Yaya Toure. Đây là bàn thắng đầu tiên anh ghi được sau chuỗi 9 trận ra sân tại Champions League cho Man City. Có được bàn gỡ hòa, các cầu thủ Manchester City dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng để củng cố vị trí thứ 2 tại Bảng E, nhưng đó chính là lúc hàng thủ của Man City bộc lộ những sơ hở. Tận dụng được lỗ thủng nơi hàng phòng ngự của đội chủ sân Etihad, phút 34 lại là Doumbia lập công để hoàn thành cú đúp của anh trong trận đấu này sau pha dứt điểm quyết đoán.

Yaya Toure người ghi bàn thắng gỡ hòa cho Man City ở hiệp 1 đã phải nhận thẻ đỏ rời sân ở hiệp 2. Nguồn ảnh (dailystar.co.uk).

Sau khi có được lợi thế dẫn bàn 2-1, CSKA đã chủ động chơi phòng ngự số đông và chiến thuật đó của họ đã thành công. Hàng công của Man City thi đấu thiếu hiệu quả và không thể tìm được đường vào khung thành của đội khách. Đội bóng áo xanh còn phải chơi với 9 người ở những phút cuối trận đấu khi ở phút 69 và 80, hai cầu thủ là Fernadinho và Yaya Toure đều phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trận đấu kết thúc với 2 chiếc thẻ đỏ và 2 bàn thua dành cho đội chủ nhà.

Để mất điểm ngay trên sân nhà, đoàn quân của HLV Pellegrini chỉ có được 2 điểm sau 4 lượt trận và đành đứng vị trí cuối Bảng E. AS Roma và CSKA đều có cùng 4 điểm và chia nhau vị trí lần lượt là 3 và 4. Bayern Munich vẫn thống trị ngôi đầu với 4 trận toàn thắng và 12 điểm tuyệt đối. Như vậy, đại diện đến từ Anh sẽ phải thắng trong 2 lượt trận cuối thì mới có hi vọng đi tiếp, trong điều kiện là AS Roma và CSKA Moscow đều không thắng 1 trong 2 lượt trận còn lại

Minh Long
.
.
.