Bảng D Champions League – Dortmund có phong độ đáng sợ

Thứ Tư, 05/11/2014, 12:30
Với chiến thắng 4-1 trước Galatasaray ở lượt trận thứ 4 vòng Bảng Champions League rạng sáng nay (5/11) thì CLB đến từ Đức, Borussia Dortmund đang cho thấy phong độ đáng sợ tại giải đấu năm nay.

Mặc dù kết quả ở đầu mùa giải năm nay của Dortmund tại Bundesliga đang là nỗi lo lớn cho đội bóng của HLV Jurgen Kloop khi họ toàn thua ở cả 5 vòng đấu gần nhất và hiện đang rơi xuống đáy BXH chỉ trên Bremen nhờ hiệu số bàn thua.  Thế nhưng tại đấu trường Châu Âu, họ toàn thắng ở cả 4 lượt trận đầu vòng Bảng và cả 4 chiến thắng đều có tỷ số cách biệt ít nhất 2 bàn.

Trở lại trận đấu giữa Dortmund và Galatasaray trong khuôn khổ Bảng D, các cầu thủ Dortmund đã không phụ lòng sự cổ vũ nhiệt tình trên khán đài của khán giả nhà khi Marco Reus, Papastathopoulop, Ciro Immobile lần lượt ghi bàn ở các phút 39, 54 và 73 của trận đấu. Đội khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ cũng có được 1 bàn gỡ ở phút 69 nhờ công của Balta nhưng pha phản lưới nhà của Kaya ở phút 84 đã ấn định tỷ số chung cuộc 4-1 giúp đội bóng HLV Jurrgen Klopp cầm chắc chiếc vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Ở trận đấu còn lại của Bảng D giữa Arsenal và Anderlecht cũng đã có 6 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội.

Dortmund cũng đã cầm chắc chiếc vé vào vòng knock-out sau chiến thắng này (Nguồn ảnh: BBC Sports).

Arsenal đã để thủng lưới 7 bàn tại vòng Bảng Champions league (Nguồn ảnh: BBC Sports).

Arsenal tưởng chừng đã nắm chắc chiến thắng trong tay khi ngay trong hiệp 1 họ đã vươn lên dẫn trước với 2 bàn thắng ở phút 25 và 29 nhờ công của Artela và Sanchez. Tiếp đó, họ ghi thêm bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 58 do công của Oxlade-Chamberlain. Tuy nhiên, trận đấu không dừng ở đó khi trong hiệp 2 đội khách đã ghi bàn thắng liên tiếp ở phút 61 và 73. Người lập công cho Anderlecht là cầu thủ Vanden Borre, trong đó bàn thắng ở phút 73 được ghi từ chấm phạt đền.

Có được 2 bàn gỡ, đội bóng đến từ Bỉ đã tổ chức phòng thủ chắc chắn, hóa giải mọi nỗ lực ghi thêm bàn của các Pháo thủ thành London và cũng có những pha phản công sắc nét. Phút 90, nỗi lo sợ của các CĐV Anh đã thành hiện thực khi Mitrovic đã đem về bàn thắng gỡ hòa 3-3 cho Anderlecht bằng pha lao vào đánh đầu chuẩn xác ngay trong vòng cấm địa.

Hòa trận này, Arsenal vẫn giữ ngôi nhì tại Bảng D với 7 điểm, nhưng họ sẽ không được để thua ở lượt trận tiếp theo vì nếu Anderlecht có được 2 chiến thắng ở 2 lượt trận cuối vòng Bảng, họ sẽ có 8 điểm và Arsenal không ghi được điểm nào trong 2 lượt trận cuối thì chiếc vé đi tiếp sẽ lọt vào tay đội bóng đến từ Bỉ

Minh Long
.
.
.