Atletico Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Thứ Bảy, 23/08/2014, 20:00
Bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút thứ 2 đã đem về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Atletico Madrid trong trận chung kết lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha.
>> Real mất Bale và Pepe trong trận siêu cup Tây Ban Nha

 Trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha đã diễn ra cách đây 3 ngày với kết qủa hòa 1-1 trên sân nhà của Real Madrid. Đêm qua, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đến làm khách trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid để phân định thắng thua trong trận lượt về tranh Siêu cúp TBN.

Trong hiệp 1, Real Madrid đã không có sự phục vụ của ngôi sao Ronaldo, anh phải ngồi ghế dự bị do chấn thương lưng từ trận lượt đi, thay vào đó là tân binh, James Rodriguez vào sân ngay từ đầu. Bên phía đội chủ nhà, Atletico cũng đưa ra sự thay đổi nhân sự khi HLV Simeone đưa Tiago và tân binh Antoine Griezmann vào đá chính.

Atletico Madrid giành Siêu cup Tây Ban Nha.

Với lợi thế sân nhà, Atletico Madrid đã dồn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và chỉ sau 1 phút ra quân, từ cú đánh đầu đưa bóng lên của Griezmann, Mandzukic đã băng lên dứt điểm chuẩn xác mang về bàn thắng mở tỉ số vào phút thứ 2 cho đội chủ sân Vicente Calderon.

Với lợi thế ghi bàn, ĐKVĐ La Liga mùa trước, Atletico Madrid là người nắm giữ thế trận với sức mạnh từ hàng tiền vệ. Real Madrid không thể triển khai lối đá tấn công trước hàng tiền vệ xuất sắc của đối phương dù trong đội hình có những siêu sao như Gareth Bale hay James Rodriguez.

Sang hiệp 2, Ronaldo được HLV Carlo Ancelotti đưa vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và đem đến động lực thi đấu cho Real Madrid. Tuy nhiên, sự có mặt của anh trên sân cũng không làm thay đổi thế trận khi anh có vẻ chưa thực sự khỏe sau chấn thương trong trận lượt đi.

Bàn thắng ở phút thứ 2 của Mandzukic cho Atletico Madrid cũng được bảo tồn đến phút cuối trận đấu. Kết quả chung cuộc Atletico Madrid giành thắng lợi với tỷ số 2-1 (trận lượt đi họ hòa 1-1) trước Real Madrid và nâng cao chiếc cúp thứ 5 dưới thời HLV Simeone

Minh Long (tổng hợp)
.
.
.