Arsenal chạy nước rút!

Thứ Bảy, 16/04/2011, 18:04
Sau trận thắng 3-1 trước Blackpool ở vòng trước, hy vọng lại nhen nhóm lên với Arsenal. Có điều, muốn đuổi kịp M.U, Arsenal trước mắt phải giải quyết gọn gàng đối thủ Liverpool ở trận cầu đinh tại vòng 33…

Sân Emirates cuối tuần này sẽ có dịp chứng kiến màn tái ngộ hứa hẹn kịch tính giữa Arsenal và Liverpool. Trước khi bước vào cuộc so tài này, Arsenal cũng như Liverpool đều đã có bước chạy đà hoàn hảo. Nếu như Arsenal ca khúc khải hoàn trước Blackpool bằng thắng lợi 3-1 trên sân khách, thì Liverpool đã đánh bại đối thủ kình địch Man City bằng chiến thắng 3-0 trên sân nhà.

Nếu lấy tiếng nói lịch sử là thước đo tham khảo, Arsenal dường như chiếm ưu thế hơn so với đối thủ. Dù vậy, suy cho cùng đây chỉ là yếu tố tham khảo. Còn việc có giành thắng lợi hay không còn phụ thuộc vào điểm rơi phong độ cũng như lối chơi, nhân sự của từng đội. 

Arsenal sẽ lại vượt qua Liverpool?

Về mặt lực lượng, một tin rất mừng với đội chủ nhà Arsenal là bộ đôi tiền vệ Alex Song, Denilson cùng hậu vệ Johan Djourou và thủ thành Wojciech Szczesny có thể ra sân sau thời gian dưỡng thương. Chỉ duy có khả năng ra sân của hậu vệ Bacary Sagna (chấn thương đầu gối) vẫn còn bỏ ngỏ. Bên cạnh đó, đội khách Liverpool không bị xáo trộn quá nhiều về mặt nhân sự.

Để xem Arsenal hay Liverpool, đội nào sẽ ngẩng cao đầu trong cuộc tái đấu sắp tới trên sân Emirates.

Một cặp đấu khác rất đáng chú ý ở vòng 33 giải ngoại hạng Anh là cuộc so tài giữa Chelsea và West Brom. Sau thất bại cay đắng trước M.U ở tứ kết Champions League, số đông người hâm mộ đang dõi theo Chelsea sẽ thể hiện một bộ mặt như thế nào trong chuyến hành quân đến làm khách trước West Brom. Nếu lại bại trận, đây sẽ là thảm họa thực sự cho The Blues.

Ở tốp cuối, đội bét bảng Wigan sẽ có trận đấu gặp Blackpool, đội đang “cố sống cố chết” thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Bán kết FA Cup 2010/2011

Cùng với loạt trận ở vòng 33, sân cỏ nước Anh còn sôi động với loạt trận ở vòng bán kết FA Cup 2010/11. Tâm điểm của vòng bán kết FA Cup là cặp đấu giữa M.U và Man City trên sân Wembley. Dù thiếu vắng hai khẩu “đại pháo”: Wayne Rooney (treo giò), Carlos Tevez (chấn thương), nhưng không vì thế, cuộc đấu giữa “Man Xanh” và “Man Đỏ” mất đi sự kịch tính vốn có. Ngoài cặp đấu trên, vòng bán kết FA Cup còn chứng kiến cuộc so tài giữa Stoke City và Bolton.

Lương Bằng
.
.
.