Argentina đánh bại ĐKVĐ thế giới Đức 4-2 trong trận đấu giao hữu

Thứ Năm, 04/09/2014, 09:21
Vào lúc 1h45 ngày 4/9, sau một tháng 20 ngày diễn ra trận chung kết World Cup 2014, ĐT Đức gặp lạị ĐT Argentina trong một trận giao hữu. Lần này nhà ĐKVĐ thế giới đã phải nhận thất bại trước một hàng tấn công mạnh của Argentina dù thiếu vắng ngôi sao Messi trong đội hình ra quân.

Trước khi trận đấu diễn ra trên SVĐ Esprit Arena tại Düsseldorf nước Đức, các cổ động viên và Liên đoàn bóng đá Đức đã dành những phút để tỏ lòng tri ân đến những cầu thủ vừa chia tay đội tuyển QG là đội trưởng Phillip Lahm, Klose và Metersacker, những gương mặt đã có công rất lớn cho chức vô địch của Đức tại Brazil vừa rồi.

Federico Fernandez ghi bàn cho Argentina.

Chỉ sau 20 phút thi đấu, ĐT Argentina đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0, pha ghi bàn thuộc về Sergio Aguero sau khi nhận được đường chuyền tinh tế từ Di Maria. Bản hợp đồng bom tấn của Manchester United, Di Maria cũng là người kiến tạo những đường chuyền đẹp mắt cho đồng đội ghi bàn sau đó. Erik Lamela hiện đang chơi cho Tottenham nhân đôi cách biệt với một cú volley đẹp mắt vào phút 40 khép lại hiệp 1 với tỷ số 2-0 nghiêng về Argentina.

Bàn thắng thứ 3 đến với các cầu thủ Argentina ngay khi hiệp 2 bắt đầu được 2 phút, lần này người lập công là cầu thủ Fernandez với pha đánh đầu cận thành sau khi đón được đường chuyền từ Di Maria. Và cũng chỉ 3 phút sau đó thì chính Di Maria cũng đã có bàn thắng cho riêng mình bằng một pha đi bóng tốc độ và cú dứt điểm chuẩn xác để đưa Argentina vượt lên dẫn trước 4-0 trước đôi chủ nhà Đức chỉ sau 50 phút thi đấu.

Trong những phút còn lại của hiệp 2, ĐT Đức đã có được 2 bàn thắng an ủi do công của bộ đôi đã làm nên chiến thắng của Đức tại trận chung kết WC 2014 là Andre Schurlle và Mario Gotze. Hai bàn thắng được thực hiện lần lượt vào phút 52 và 78.

Ở các trận giao hữu khác, ĐT Anh đã có chiến thắng 1-0 trước ĐT Nauy, ĐT Séc thua ĐT Mỹ 0-1 và ĐT Đan Mạch thua ĐT Thổ Nhĩ Kỳ 1-2

Minh Long (theo BBC)
.
.
.