Andy Murray lên tiếng

Thứ Sáu, 02/09/2011, 14:45
Sau Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic, tới lượt hạt giống số 4 và cũng là ứng viên nặng ký cho danh hiệu VĐ tại US Open 2011, Andy Murray đã có màn thị uy ở trận đấu đầu tiên…

1. Vượt qua Novak Djokovic ở trận CK Cincinnati Masters, tay vợt người Scotland, Andy Murray đương nhiên gây sự chú ý đặc biệt ở giải đấu năm nay. Ngay trong trận đấu mở màn US Open 2011 vừa qua của Murray, đã có rất đông khán giả kéo tới dự khán. Với đẳng cấp hơn hẳn, tay vợt từng giành danh hiệu Á quân Mỹ mở rộng 2008, Murray nhanh chóng chiếm thế áp đảo trước tay vợt người Ấn Độ, Somdev Devvarman.

Theo thống kê, Murray đã tung ra 8 cú ace, trong khi con số này với Somdev chỉ vỏn vẹn là 1. Đành rằng Somdev đã dốc hết sức lực kháng cự nhưng rốt cuộc, tay vợt không mấy tên tuổi người Ấn Độ vẫn phải chấp nhận thất bại trước Murray. Sau đúng 1 tiếng và 10 phút so tài cao thấp, Murray đã ung dung lọt vào vòng 2 với thắng lợi qua 3 séc đấu lần lượt là 7-6 (7-5), 6-2, 6-3.

Dễ dàng lọt vào vòng 2, Murray đã cho thấy mình không hề chịu lép vế so với nhóm bộ tam: Federer, Nadal, Djokovic. Đồng thời, Murray đã gián tiếp gửi lời cảnh báo đối với tay vợt Robin Haase, người sẽ chạm trán với Murray ở vòng 2. Không chỉ lên tiếng trên sân đấu, Murray hóa ra lại là tay vợt khá lắm lời.

Andy Murray dễ dàng giành vé đi tiếp.

Ngay trước trận đấu gặp Somdev, hạt giống số 4 thế giới đã lên tiếng phàn nàn về cách sắp xếp lịch thi đấu tại US Open 2011: "Liệu có công bằng hay không khi có người thi đấu 7 trận trong 14 ngày, trong khi đó có người lại phải đánh 7 trận trong 12 ngày?". Hết bức xúc về lịch thi đấu bất hợp lý tại US Open 2011, Murray còn hé lộ bí quyết giúp anh dẻo dai.

Thì ra, Murray đã "học lỏm" tay vợt người Serbia, Novak Djokovic khi tuân thủ chế độ dinh dưỡng không có gluten: "Tôi bắt đầu ăn nhiều rau và cá hơn, thay vì lót dạ bằng một thỏi sôcôla như trước kia, giờ đây tôi chuyển sang ăn táo hoặc chuối". Song song với Andy Murray, danh sách những tay vợt lọt vào vòng 2 còn có Gilles Simon, Juan Martin Del Potro, Andy Roddick… Bất ngờ hơn cả ở loạt trận vừa qua là thất bại của hạt giống số 10, Nicolas Almagro trước đối thủ vô danh Julien Benneteau.

2. Sau những bất ngờ liên tiếp, có vẻ như trật tự đã được lập lại ở nội dung đơn nữ. Ngay ở loạt trận tại vòng 2, hạt giống số 2 và 3, Vera Zvonareva và Maria Sharapova đã giành thắng lợi thuyết phục trước Kateryna Bondarenko và Anastasiya Yakimova. Đáng tiếc hơn cả là thất bại của hạt giống số 8 và là Á quân Wimbledon 2007, Marion Bartoli trước tay vợt Christina McHale.

Như vậy, sau Kvitova (hạt giống số 5), Li Na (số 6), Bartoli là tay vợt thứ ba trong số 10 hạt giống hàng đầu sớm phải nói lời chia tay với giải tennis Mỹ mở rộng 2011. Bên cạnh đó, Venus Williams đã bất ngờ xin rút lui tại giải đấu năm nay bởi mắc hội chứng Sjogren

Lương Bằng
.
.
.