AFC mở cuộc thăm bầu chọn CLB nổi bật nhất ở Việt Nam

Thứ Tư, 14/10/2020, 19:20
Ngày 14/10, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã mở cuộc bầu chọn về CLB nổi bật nhất ở Việt Nam.

5 CLB lọt vào danh sách bầu chọn của AFC đều là các đại diện của V.league bao gồm Hà Nội FC, Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng. Tất cả các CLB này đều đã vô địch V.league từ 3 đến 5 lần.

Mỗi câu lạc bộ được giới thiệu vắn tắt về lịch sử, thành tích và những đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Đội bóng được AFC giới thiệu đầu tiên trong cuộc bầu chọn là các nhà đương kim vô địch Hà Nội FC.

Hà Nội FC được Liên đoàn bóng đá châu Á coi là thế lực hàng đầu tại V.league hiện tại. Ảnh: AFC.

AFC cho rằng đội bóng Thủ đô là thế lực mạnh nhất của bóng đá Việt Nam hiện giờ khi giành được 3 chức vô địch trong 4 mùa V.league, cũng là đội bóng có 5 lần lên ngôi ở giải đấu này trong một thập kỷ qua. Đồng thời Hà Nội FC cũng là đội bóng sở hữu hai chiếc Cup Quốc gia liên tiếp gần đây.

AFC đặc biệt đánh giá cao vai trò của HLV Chu Đình Nghiêm khi cho rằng thời kỷ "thống trị" của Hà Nội FC bắt đầu vào năm 2016 khi chiến lược gia người Thanh Hóa đảm nhiệm vị trí dẫn dắt đội bóng Thủ đô.

Trong khi đội bóng thứ 2 được AFC nhắc tên là Bình Dương thì có lịch sử lâu dài hơn rất nhiều so với Hà Nội FC. Được thành lập từ năm 1976 với cái tên là CLB Sông Bé, đội bóng này đã có lần đầu vô địch Cup Quốc gia vào năm 1994. Đội bóng đất Thủ cũng từng có thời gian thống trị V.league khi vô địch trong 2 mùa liên tiếp vào các năm 2007-2008 và 2014-2015.

Bình Dương từ có 2 lần giành được cúp đúp chức vô địch V.league. 

Trong khi đó Sông Lam Nghệ An được nhắc tên với thành tích đặc biệt khi là đội bóng giành chức vô địch trong "buổi bình minh" của kỷ nguyên chuyên nghiệp vào mùa bóng 2000-2001. Sông Lam Nghệ An hiện cũng là đội bóng giữ kỷ lục với số lần vô địch Cup Quốc gia (3 lần vào các năm 2002-2010-2017).

Những đội còn lại HAGL và SHB Đà Nẵng đều có những thời gian "thống trị" ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam và đóng góp nhiều tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia.

Cuộc bình chọn diễn ra trên trang Web chính thức của AFC sẽ kéo dài từ hôm nay (14/10) đến hết ngày 23/10.

Bình Nguyễn
.
.
.