65 VĐV quốc tế dự giải điền kinh quốc tế TP HCM

Thứ Bảy, 30/07/2011, 12:07
Giải Điền kinh quốc tế TP Hồ Chí Minh - Việt Nam mở rộng lần thứ 18 năm 2011 sẽ diễn ra tại sân vận động Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, từ ngày 2 đến 4/8. Giải có sự tham gia của 65 vận động viên đến từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Hàn Quốc, Philippines, Indonesia, Hong Kong và Việt Nam. Ở giải quốc tế, các vận động viên sẽ tham gia thi đấu tranh 43 bộ huy chương (22 của nam và 21 của nữ).

Trong khuôn khổ của giải, Liên đoàn Điền kinh TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức nội dung vô địch thành phố mở rộng dành cho các đội tuyển tỉnh, thành, ngành với hơn 400 vận động viên tham dự, đến từ 29 đơn vị như: Hà Nội, Cần Thơ, An Giang, Bến Tre, Bộ Công an, Quân đội… và chủ nhà TP Hồ Chí Minh. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 18 nội dung của nam và 16 nội dung của nữ.

Tại giải đấu lần này, trong danh sách đăng ký của tuyển Việt Nam không có tên của các "ngôi sao" điền kinh là Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương, Nguyễn Đình Cương... do đang tập trung chuẩn bị cho Giải vô địch điền kinh thế giới và SEA Games lần thứ 26. Tuy nhiên, nhiều gương mặt nổi bật khác vẫn có mặt tại giải như Lê Ngọc Phượng (100m, 200m nữ), Nguyễn Duy Bằng, Dương Thị Việt Anh (nhảy cao)... hứa hẹn thu được những kết quả khả quan.

Giải điền kinh quốc tế TP Hồ Chí Minh là giải đấu truyền thống hằng năm do Liên đoàn Điền kinh thành phố tổ chức và đã được Hiệp hội Điền kinh châu Á (AAA) chính thức công nhận là giải của khu vực từ tháng 5-2010. Ở giải lần này, Ban tổ chức sẽ áp dụng luật điền kinh quốc tế mới nhất vào thi đấu.

Ở giải lần thứ 17 diễn ra vào tháng 7/2010, đoàn Việt Nam đã giành vị trí nhất toàn đoàn trong số 6 đoàn tham dự (Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Việt Nam), khi giành được 8 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ. Xếp thứ nhì là Hàn Quốc với 3 HCV, 2 HCB và thứ ba là Thái Lan 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ

K.H.
.
.
.