34 tuổi nhưng Olivier Giroud luyện tập như cầu thủ 24 tuổi

Thứ Tư, 24/02/2021, 10:32
Chiến lược gia người Đức Thomas Tuchel đã bình luận như thế khi được hỏi về siêu phẩm của cậu học trò vào lưới Atletico rạng sáng nay 24/12.


"Nếu bạn theo dõi cậu ấy luyện tập hàng ngày bạn sẽ không ngạc nhiên. Cậu ấy có một thể hình chuẩn, một thế chất đỉnh cao. Giroud luôn yêu thích công việc của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Cậu ấy luyện tập như thể mình mới chỉ 24 tuổi.

Pha ghi bàn theo kiểu xe đạp chổng ngược của Olivier Giroud.

Trong trận đấu lượt đi vòng đấu loại Champions League rạng sáng nay, chân sút 34 tuổi Olivier Giroud đã có một pha ghi bàn theo kiểu xe đạp chổng ngược để đem về chiến thắng 1-0 cho The Blue.

Ở  tuổi 34 lẻ 146 ngày, anh đã trở thành cầu thủ cao tuổi nhất ghi bàn cho Chelsea ở một trận knock-out Champions League. Xét trên bình diện các đội bóng Anh, chân sút người Pháp cũng là cầu thủ nhiều tuổi nhất làm được điều này kể từ trường hợp của Ryan Giggs (37 tuổi) vào năm 2011.

"Cậu ấy là người kết hợp được sự nghiêm túc và yêu thích tập luyện. Giroud luôn duy trì được sự tích cực và là nhân tố lớn trong đội. Dù vào sân từ đầu hay từ ghế dự bị, cậu ấy luôn thể hiện được đầy đủ những phẩm chất tốt nhất", HLV Thomas Tuchel không tiếc lời khen ngợi cựu cầu thủ Arsenal.

HLV Thomas Tuchel không tiếc lời khen gợi Giroud khi lão tướng 34 tuổi ghi bàn đem về chiến thắng 1-0 cho Chelsea. Ảnh: AP.

Vị chiến lược gia người Đức cũng tỏ ra phấn khích sau chiến thắng trước đại diện Tây Ban Nha. "Ngày hôm nay, chúng tôi đã có một màn trình diễn hàng đầu và nhận được phần thưởng xứng đáng. Điều đó đã được thể hiện qua tỷ số. Chiến thắng này đã ghi nhận nỗ lực tuyệt vời của cả đội", ông Tuchel nói

"Trước mắt chúng tôi sẽ phải đối đầu với Manchester United, Liverpool, Everton, Leeds và điều này thật tuyệt với. Nó sẽ khiến chúng tôi không quá thoải mái nhưng cũng không thể lười nhác (luyện tập). Những trận đấu đó sẽ đẩy chúng tôi đến giới hạn của mình trước khi nghĩ đến kế hoạch để đối mặt với Atletico một lần nữa", ông Tuchel nói.

Cũng thuộc lượt đi vòng knock-out Champions league vào rạng sáng 24/2, Bayern Munich đã có chiến thắng 4-1 trong chuyến hành quân tới Italia đối đầu Lazio. Trong đó Robert Lewandowski là người giúp đại diện nước Đức mở tỷ số với bàn thắng ở phút thứ 9. Pha lập công này cũng giúp Lewandowski cũng đã chính thức vượt qua cựu tiền đạo của CLB Real Madrid, "Chúa nhẫn" Raul Gonzalez để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 ở đấu trường UEFA Champions League với 72 bàn.

Xếp trên tiền đạo người Ba Lan là hai tượng đài của bóng đá hiện tại là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tính tới thời điểm hiện tại CR7 hiện có 134 bàn thắng, con số đó của M10 là 119.

Nguyễn Bình
.
.
.