U20 Myanmar lộ nguyên hình ‘kẻ lót đường’ ở giải thế giới

Thứ Ba, 02/06/2015, 10:45
Ở trận đấu diễn ra sáng nay, 2/6, đại diện đến từ Đông Nam Á là U20 Myanmar đã lộ nguyên hình là “kẻ lót đường” tại giải trẻ thế giới khi thảm bại dưới tay đội bóng Đông Âu Ukraina với tỷ số 0-6.

U20 Myanmar là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tranh tài tại giải đấu trẻ thế giới dành cho lứa tuổi U20. Để giành được tấm vé này, U20 Myanmar đã có hành trình đầy ngoạn mục tại giải vô địch U19 châu Á năm ngoái.

Để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá U20 thế giới tại New Zealand, thầy trò HLV Gerd Zeise đã có rất nhiều nỗ lực, được đầu tư dồi dào cả tiền bạc lẫn điều kiện tu luyện. Hồi tháng 3, thầy trò HLV Gerd Zeise có chuyến tập huấn tại Serbia nhưng kết quả không khả quan khi nhận hai thất bại đậm (0-6 và 0-3).

Dẫu vậy, so với các đội tuyển châu Á thì U20 Myanmar rơi vào bảng đấu không quá khó khăn với sự hiện diện của chủ nhà New Zealand, Mỹ và Ukraina. Trong khi Mỹ và Ukraina được đánh giá tầm trung của bóng đá thế giới thì New Zealand yếu hơn, dù họ là chủ nhà.

U20 Myanmar (áo đỏ) chỉ có thể gây bất ngờ trong trận ra quân.

Ở một bảng đấu như vậy, dù bị đánh giá thấp hơn các đối thủ nhưng HLV Gerd Zeise rất tự tin vào một kết quả thuận lợi. Vị chiến lược gia người Đức cho hay: “Chắc hẳn 24 đội bóng khi đến tham dự giải đấu đều đặt mục tiêu vô địch, chúng tôi cũng vậy. Không được đánh giá cao cùng tâm lý thoải mái, U20 Myanmar sẽ tạo ra bất ngờ cho các đối thủ”.

Ông Gerd Zeise đã đúng phần nào khi trong trận ra quân, các cầu thủ U20 Myanmar đã làm khó ông lớn U20 Mỹ. Dù đội tuyển Mỹ giành thắng lợi chung cuộc 2-1 nhưng phải nói đấy là trận đấu nhọc nhằn của các chàng trai xứ cờ hoa.

Có được tâm lý tốt, bước vào trận đấu gặp Ukraina, các học trò của HLV Gerd Zeise tự tin sẽ tìm kiếm kết quả thuận lợi. Và họ đã làm được điều đó trong hiệp 1 khi chơi phòng ngự đổ bê tông trước khung thành khiến các chân sút đến từ Đông Âu ôm mặt tiếc nuối với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội tuyển Đông Nam Á làm được bởi sang hiệp 2, U20 Ukraina liên tục gia tăng sức ép và điều gì đến phải đến, họ có được bàn thắng sớm ngay sau giờ nghỉ.

Giải tỏa sức ép, các cầu thủ Đông Âu tấn công dồn dập và hệ quả là U20 Mynamar hoàn toàn đổ vỡ, họ phải vào lưới nhặt bóng thêm 5 lần nữa. Thảm bại tới 0-6, đây là kết quả muối mặt so những gì họ thể hiện tại trận gặp U20 Mỹ nhưng phản ánh đúng cục diện, thực lực.

Còn khi yếu tố bất ngờ không còn, họ hiện nguyên hình là "kẻ lót đường". 

U20 Myanmar sẽ còn trận cuối vòng bảng với U20 New Zealand và mọi chuyện chưa hết với họ nếu giành chiến thắng. Tuy nhiên, dù New Zealand không mạnh như Mỹ hay Ukraina thì các tuyển thủ Đông Nam Á cũng khó lòng làm nên chuyện bởi đẳng cấp đội tuyển châu Đại dương vẫn nhỉnh hơn cùng với lợi thế sân nhà.

Dù sao, được góp mặt ở giải đấu danh giá nhất thế giới dành cho lứa U20 cũng là vinh dự với các cầu thủ trẻ Myanmar, dẫu chịu cảnh lót đường cho kẻ mạnh.

Đăng Minh
.
.
.