Quỷ đỏ gục ngã trận thứ hai liên tiếp

Chủ Nhật, 26/04/2015, 22:05
Lại một màu xanh nữa nhưng lần này không phải là Chelsea mà là Everton đã khiến đội bóng của Van Gal gục ngã với 3 bàn thua trắng.

Áp lực từ chiến thắng của người hàng xóm Man City dường như khiến các đôi chân đội bóng áo đỏ trở nên vụng về tại sân Goodison Park, Kiểm soát bóng vượt trội tới 70% nhưng đội khách đã hứng chịu một thảm bại.

Kiểm soát bóng vượt trội MU vẫn nhận trận thua 0-3. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng của Everton bắt đầu ngay khi trận đấu mới trôi qua phút thứ 5 nhờ công của McCarthy. Đến phút 35 Stones nâng tỷ số lên 2-0. Và khi MU loay hoay tìm cách phá giải lối đá phòng ngự phản công của đội chủ nhà thì họ tiếp tục nhận bàn thua thứ 3 sau cú sút tuyệt đẹp của Mirallas.

Tỷ số đã có thể là 4-0 nếu MU không có một De Gea xuất sắc đẩy bật cú sút như trái phá của Mirallas ở cuối trận.

De Gea đã 3 lần phải vào lưới nhặt bóng trong trận này. Ảnh: Reuters.

Cái dớp khó thắng ở Goodison Park của MU vẫn tiếp tục, cộng vào đó dư âm thất bại trước Chelsea tuần trước và việc xuất hiện hàng loạt bệnh binh như Michael Carrick, Phil Jones, Marcus Rojo và Rafael da Silva cũng khiến đội khách phần nào bế tắc trong trận này.

Tuy nhiên đó cũng chỉ là một phần nguyên nhân, MU trận này đã biếu không cho đối thủ khá nhiều cơ hội từ sự lơi lỏng nơi hàng phòng ngự. Bàn thua đầu tiên là minh chứng rõ ràng khi McCarthy đã dễ dàng vượt qua Blind lẫn McNair để dứt điểm chéo góc hạ gục De Gea.

Những nỗ lực sau đó của MU nhằm tìm kiếm bàn gỡ khiến họ càng để lộ nhiều sơ hở nơi hàng thủ. Việc quá chú ý đến Lukaku đã khiến các hậu vệ áo đỏ bỏ quên nhiều mối nguy hiểm khác. Valencia thực sự chở thành tội đồ của MU trong ngày hôm nay khi anh mắc lỗi liên tiếp giúp đội chủ nhà có hai bàn thắng sau đó.

Điểm sáng nhất trong đội hình của MU hôm nay là De Gea khi anh không ít lần cản phá các cú dứt điểm nguy hiểm của đội chủ nhà, phong độ ấn tượng này lý giải tại sao thủ thành Tây Ban Nha góp mặt trong đội hình tiêu biểu của giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Everton đã có một trận đấu hoàn hảo. Ảnh: Reuters.

Thủ như vậy còn trên hàng công cả Mata và Rooney đều không tận dụng được các cơ hội, Falcao thì tiếp tục "vô hại" khiến đội khách không tìm ra lối vào khung thành Tim Howard.

Thua trận này MU vẫn đứng vững trong top 4 khi nhiều hơn Liverpool tới 7 điểm tuy nhiên hai thất bại liên tiếp dường như đã đưa đoàn quân của Van Gal trở lại mặt đất.

Bình Nguyễn
.
.
.