Djokovic chấm dứt giấc mơ vô địch Wimbledon lần thứ 8 của Federer

Thứ Hai, 13/07/2015, 08:04
Sự kiện thể thao được chú ý đến nhiều nhất vào ngày hôm qua (CN 12/7) chính là trận chung kết đơn nam giải QV Wimbledon 2015 giữa hai tay vợt nhất và nhì thế giới – Novak Djokovic vs Roger Federer.

Trận đấu giữa 2 tay vợt đang thống trị làng quần vợt thế giới hiên nay được diễn ra trên sân trung tâm thuộc tổ hợp thể thao All England Club tại London. Đến xem trận đấu này có rất nhiều tên tuổi của thể thao thế giới, những người nổi tiếng, ngôi sao ở nhiều lĩnh vực cùng hàng nghìn khán giả hâm mộ quần vợt.

Tay vợt người Thụy Sỹ, Roger Federer sẽ lập nên nhiều kỷ lục nếu anh chiến thắng trận này. Ngoài việc trở thành tay vợt vô địch đơn nam nhều nhất trong lịch sử Wimbledon thì anh còn tiến đến danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Nhưng việc đó không dễ dàng gì cho Federer khi đối thủ của anh trong trận CK chính là tay vợt số 1 thế giới, ĐKVĐ giải đấu và hiện đang có phong độ hết sức ấn tượng trong năm 2015.

Hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn. (Ảnh Dailymail).

Cuối cùng, sau 2 giờ 56 phút thi đấu căng thẳng, Djokovic đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình để lần thứ 3 lên ngôi vô địch Wimbledon với tỷ số qua 4 Set đấu là 7-6, 6-7, 6-4 và 6-3.

Với chức vô địch này, tay vợt người Serbie đã vượt qua những cái tên như Andre Agassi, Jimmy Connors và Ivan Lendl khi đạt danh hiệu Grand Slam thứ 9, hơn thế anh được coi là một trong những tay vợt vĩ đại khi mới 28 tuổi.

Federer đã không thể hoàn thành giấc mơ vô địch Wimbledon lần thứ 8 của mình dù trước đó 1 ngày anh đã thể hiện một phong độ tuyệt vời khi đánh bại tay vợt chủ nhà Andy Murray tại bán kết.

Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon. (Ảnh Dailymail).

Trận đấu sẽ được nhớ mãi nhất là những diễn biến ở cuối Set 2 với loạt tiebreak gay cấn (10-12) khiến khán đài trên sân trung tâm như muốn vỡ tung. Trước đó, Federer đã suýt có được chiến thắng ở Set đấu thứ nhất với 2 cú đánh ăn điểm quyết định khi đang dẫn 6-5 nhưng Djokovic đã hóa giải được cả 2 cú đánh hiểm hóc ấy và ghi điểm lại để thắng với tỷ số 7-5. Set đấu thứ 2 cũng diễn ra với thế ăn miếng trả miếng, 2 tay vợt bám đuổi nhau và thắng bại lại phải nhờ đến loạt tie- break. Với bản lĩnh tuyệt vời, Federer đã hóa giải những cú đánh ăn điểm của đối thủ và giành lại điểm với những cú giao bóng lên lưới. Sau loạt tie-break căng thẳng, Federer đã giành chiến thắng ở Set đấu thứ 2, gỡ hòa 1-1 với tỷ số 7-6.

Có lẽ do dùng quá nhiều sức trong Set 2 nên Federer có phần giảm sút thể lực khi bước vào Set 3 khiến anh sớm mất game cầm giao bóng. Trận đấu đã tạm hoãn trong hơn 20 phút vì lí do thời tiết. Sau khi trở lại sân, Djokovic đã thể hiên sức mạnh bằng việc bảo vệ toàn bộ game cầm giao bóng và chiến thắng với tỷ số 6-4. Lúc này, lợi thế thể lực đã giúp tay vợt người Serbie ăn điểm trong Set đấu thứ 4. Không hề sai lầm ở những lúc giao bóng, tận dụng sai lầm của Federer để giành điểm break ở game thứ 5. Sau đó với một cú đánh chéo sân đẹp mắt,Djokovic đã giành điểm quyết định và thắng với tỷ số 6-3.

Đánh bại Federer sau 4 Set đấu gay cấn cùng những đường bóng đẹp mắt, Djokovic đã lên ngôi vô địch Wimbledon lần thứ 3. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 9 của anh trong sự nghiệp. Với Federer, thật tiếc cho anh khi không thể giành danh hiệu Wimbledon lần thứ 8 để trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử đạt thành tích này để ghi tên mình vào bảng kỷ lục của quần vợt thế giới.

Minh Long
.
.
.