Điền kinh thế giới lại đau đầu vấn nạn doping

Thứ Sáu, 28/08/2015, 09:14
Đầu tháng 8, ngay trước khi diễn ra giải vô địch điền kinh thế giới, một số cơ quan truyền thông phương Tây tiết lộ đã tiếp cận được một số cơ sở dữ liệu, liên quan đến 12.000 mẫu xét nghiệm máu của khoảng 5.000 VĐV từ năm 2001 đến 2012, và cho biết trong số các VĐV thể thao thì những VĐV điền kinh có mức độ sử dụng doping, gian dối trên đường chạy một cách "phi thường".

Khi đứng trước những cáo buộc này, Liên đoàn Điền kinh Kenya - một đất nước có phong trào và thành tích điền kinh mạnh mẽ lập tức phản bác và còn khẳng định: "Đang có chiến dịch hạ thấp uy tín của chúng tôi trước giải vô địch thế giới".

Tuy nhiên mới đây, hai VĐV tham gia nội dung chạy 400m của nước này là Manunga và Zakary đã bị phát hiện dương tính với chất kích thích, và đã bị Liên đoàn Điền kinh thế giới ra lệnh cấm thi đấu tạm thời. 

Có thể nói, sự kiện gây sốc này đã thể hiện thất bại ban đầu của Liên đoàn Điền kinh thế giới trong việc chống lại nạn doping và tình trạng gian dối trên đường chạy - điều mà họ đã nhọc công thực hiện suốt thời gian qua.   

Tuấn Thành
.
.
.