Di Maria cập bến PSG, phí 68 triệu đôla

Thứ Sáu, 07/08/2015, 08:40
Đương kim vô địch nước Pháp hoàn tất hợp đồng mua ngôi sao người Argentina, từ Man Utd.

Angel Di Maria ký hợp đồng bốn năm với Paris St-Germain, sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế ở Qatar. Anh khoác áo số 11 ở đội bóng mới. Đương kim vô địch Ligue 1 bỏ ra 68,5 triệu đôla để thuyết phục Man Utd nhả người. Chỉ một năm trước, đội chủ sân Old Trafford mua Di Maria với số tiền kỷ lục 92,7 triệu đôla.

Di Maria trong buổi ra mắt đội bóng mới. Ảnh: AFP.

"Man Utd xác nhận hoàn tất chuyển nhượng Angel Di Maria cho PSG. Chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp trong tương lai", tài khoản Twitter của CLB thành Manchester thông báo.

Trong buổi ra mắt tối 6/8, Di Maria cho biết đội chủ sân Old Trafford có ý định bán anh trước.

Chủ tịch Khelaifi (trái) và Di Maria. Ảnh: Reuters.

Cựu tiền vệ Real có khởi đầu hoàn hảo ở Man Utd. Trong bốn trận đầu tiên, Di Maria ghi một bàn, kiến tạo ba bàn và trở thành ngôi sao nổi bật nhất của "Quỷ đỏ". Sau khi bị bố trí thi đấu ở nhiều vị trí, Di Maria xuống sức dần, gặp chấn thương rồi không thể lấy lại phong độ vốn có.

 "Tôi tự hào và không thể chờ đợi được khoác áo PSG", Di Maria chia sẻ. "Tôi muốn vô địch mọi giải đấu, từ Pháp cho đến châu Âu. Tôi mơ giành danh hiệu Champions League một lần nữa".

Di Maria là một trong số những ngôi sao hàng đầu được PSG mang về dưới thời những tỷ phú Ả-rập. Trước đó, chủ tịch Nasser Al Khelaifi đã mua Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, David Luiz, Edinson Cavani...

"Chúng tôi tự hào vì Di Maria đã chọn PSG", chủ tịch Khelaifi cho biết. "Anh ấy là một cầu thủ đầy tài năng. PSG một lần nữa cho thấy tham vọng có thể cạnh tranh ở đấu trường châu Âu".

Để thay thế Di Maria, HLV Louis Van Gaal sắp mang về tiền đạo Pedro của Barca. Tin từ Tây Ban Nha cho hay phái đoàn Man Utd sẽ sang Barcelona vào tuần sau để chốt thương vụ này.

Theo VnExpress
.
.
.