Daley Blind giữ lại 1 điểm cho Man Utd

Thứ Hai, 09/02/2015, 13:00
Tham vọng bắt kịp 2 đối thủ lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch là Chelsea và Man City của Man Utd đã không thành hiện thực trong trận đấu trước West Ham ở vòng đấu 24 giải NHA diễn ra vào đêm qua (8/2) khi họ để mất vị trí thứ 3 vào tay Southampton.

Hành quân đến sân của West Ham, HLV Van Gaal tung ra đội hình mạnh với Van Persie và Falcao, những cây săn bàn hàng đầu Premier League ra sân ngay từ đầu trận, 4 tiền vệ ông dùng trong trận đấu này là Di Maria, Rooney, Daley Blind và Januzaj, thế nhưng trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, Man Utd không thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

Trong khi đó, đội chủ nhà West Ham mới là đội thi đấu tốt hơn trong hiệp 1, hàng tiền vệ 4 người của họ là Alex Song, Kevin Nolan, Mark Noble và Stewart Downing thi đấu đầy sức sống, có phần nổi trội hơn so với hàng tiền vệ của đội khách. Hiệp 1 trôi qua mà không bàn thắng nào được ghi.

Vào hiệp 2, HLV Van Gaal vẫn không đưa ra sự điều chỉnh nào nhằm cải thiện lối đá trước một West Ham thi đấu đầy nội lực và họ đã phải nhận một gáo nước lạnh ở phút 49 khi Cheikhou Kouyate của West Ham có pha xử lí bóng khéo léo trước hàng thủ dày đặc của Man Utd để tung cú sút hạ gục thủ môn De Gea, đem về lợi thế dẫn bàn 1-0 cho đội chủ nhà.

Daley Blind giữ lại 1 điểm cho Man Utd ở phút bù giờ thứ nhất. (Ảnh The Guardian)

Sau bàn thua, các cầu thủ Man Utd thi đấu bừng tỉnh, họ chiếm quyền sở hữu bóng nhiều hơn, tạo ra được sức ép đáng kể lên khung thành đối phương.

Trong khi đó, West Ham đã chủ động lùi về phòng thủ kết hợp phản công nhanh nhằm bảo toàn tỷ số 1-0 trong trận đấu này. Sở hữu bóng nhiều hơn nhưng các tiền đạo của Man Utd vẫn không thể tìm được cho mình bàn gỡ hòa dù đã có những cơ hội ngon ăn được tạo ra cho Falcao và Van Persie.

HLV Van Gaal đã tung Fellaini vào sân ở phút 71, áp dụng lối chơi bóng bổng với những đường chuyền dài nhưng họ vẫn không thể đem đến đột phá nào.

Phải đến khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ nhất, vị cứu tinh của họ là Daley Blind, người thi đấu không thật sự thành công trong suốt thời gian thi đấu chính thức, lại là người lập công ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man Utd bằng cú sút đẹp mắt.

Bàn thắng quan trọng này cũng đã khép lại một ngày thi đấu không thành công của thầy trò HLV Van Gaal.

Kết quả hòa 1-1 đã khiến Man Utd mất vị trí thứ 3 về tay Southampton sau vòng 24 khi họ đã có chiến thắng 1-0 trên sân của QPR ở trận đấu diễn ra trước đó.

Trên BXH hiện giờ, Chelsea vẫn giữ vững ngôi đầu với 56 điểm, tiếp đến là Man City với 49 điểm, Southampton chiếm vị trí thứ 3 với 45 điểm hơn Man Utd ở vị trí thứ tư 1 điểm.

Minh Long
.
.
.