Arsenal đuổi kịp Top 4 sau trận thắng đậm 5-0 trước Aston Villa

Thứ Hai, 02/02/2015, 07:35
Arsenal đang thi đấu rất ấn tượng, họ đã có 3 chiến thắng liên tiếp cùng với sự trở lại của Mesut Ozil.

Đêm qua (1/2), tiếp đón đối thủ nhẹ cân là Aston Villa trên sân nhà Emirates, các học trò HLV Arsene Wenger đã không hề nương tay khi vùi dập đối phương bằng chiến thắng 5 bàn không gỡ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc được 8 phút, Oliver Giroud đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng cú dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm. Trước đó Ozil đã có pha đánh gót đẹp mắt từ giữa sân, Giroud khéo léo phã bẫy việt vị,bứt xuống rồi dẫn bóng vào vòng cấm ghi bàn cho Arsenal.

Ozil trở lại ấn tượng sau thời gian dài chấn thương. (Ảnh BBC)
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng sau chiến thắng đậm 5-0. (Ảnh BBC)

Đến giữa hiệp 1, Giroud có pha xử lý thông minh, chuyền bóng cho Santi Cazorla dứt điểm tuy nhiên cột dọc đã từ chối bàn thắng thứ 2 của Arsenal. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 cho đội bóng của HLV Arsene Wenger.

Vào hiệp 2 được 10 phút, Arsenal đã có được bàn thắng thứ 2, người lập công lần này là Mesut Ozil và người có đường chuyền kiến tạo cho anh chính là người đã được anh chuyền bóng ghi bàn trong hiệp 1, Oliver Giroud. Những phút còn lại của hiệp 2 là những màn đá tập của các cầu thủ Arsenal trước đối thủ Aston Villa khi họ ghi thêm 3 bàn thắng nữa để đem về chiến thắng 5-0 cho CĐV nhà. Các bàn thắng còn lại được ghi ở những phút 56, 63 và phút bù giờ đầu tiên của trận đấu. Những cầu thủ lập công cho Arsenal lần lượt là Theo Walcott, Santi Carzola và Bellerin.

Chiến thắng này không giúp Arsenal leo lên một bậc từ vị trí thứ 5 trên BXH mà chỉ giúp họ đuổi kịp CLB  xếp trên là Southampton về mặt điểm số. Cả 2 đội giờ có cùng điểm số là 42 nhưng Southampton vẫn thi đấu ít hơn 1 trận. Arsenal cũng thu hẹp khoảng cách với Man Utd, đội bóng đang xếp thứ 3 trên BXH, xuống còn 1 điểm (Man Utd 43 điểm).

Như vậy, dù chưa thể lọt vào top 4 nhưng 3 điểm quý giá sau chiến thắng đậm đà đêm qua cũng giúp thầy trò HLV Arsene Wenger lạc quan hơn ở những vòng đấu tiếp theo.

Minh Long
.
.
.