Arsenal đại bại, ManCity thắng "nghẹt thở", Liverpool hoà trong nuối tiếc

Thứ Sáu, 02/01/2015, 00:54
Những trận đấu của giải Ngoại hạng Anh trong ngày đầu tiên của năm 2015 đã cho người hâm mộ nhiều cảm xúc thú vị và cũng đầy bất ngờ khi Arsenal nhận trái đắng trước Southampton, trong khi ManCity nhọc nhằn kiếm 3 điểm trong trận đấu với Sunderland.

Arsenal có trận đấu đầu tiên của năm 2015 với đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ 4 tại giải Ngoại hạng Anh Southampton. Với việc ManU đã bị cầm hoà trước đó, Pháo thủ cần một chiến thắng hơn bao giờ hết để có thể thu ngắn khoảng cách với Quỷ đỏ trên bảng xếp hạng tuy nhiên một lần nữa thầy trò Wenger lại gặp "trái đắng".

Southampton có chiến thắng trong ngay trận đấu đầu tiên của năm 2015. Ảnh: premierleague.com

Sau khi gây ra một "thảm hoạ" với các ông lớn tại giải Ngoại hạng, hôm nay “danh sách nạn nhân” của Southampton đã có tên Arsenal. Với lối đá hợp lý Southampton đã hoá giải thành công đối thủ đến từ London khi họ khoá cứng Sanchez - mũi nhọn duy nhất trên hàng công của Arsenal.  Tiền đạo Chile hoàn toàn không có đất diễn mỗi khi anh có bóng, anh gần như "mất tăm" trong trận đấu hôm nay.

Hàng công bế tắc, còn hàng thủ của Arsenal lại có một ngày thảm hoạ. Bắt đầu từ pha ra vào bất cẩn của thủ thành Szczesny, tiền đạo Mane đã có một cú dứt điểm tạo bóng xoáy làm tung lưới Pháo thủ.

Bàn thua sau đó trong hiệp 2 cũng xuất phát từ sai lầm của "người gác đền" bên phía Arsenal khi anh lóng ngóng để bóng đến vị trí của Tadic, tiền đạo Southampton chớp thời cơ dứt điểm nhân đôi tỷ số.

Arsenal nhận thêm một thất bại "tủi hổ" nữa ở sân chơi quốc nội. Ảnh: premierleague.com

Southampton có lẽ có thêm được ít nhất hai bàn nữa nếu các chân sút của họ may mắn hơn trong các pha dứt điểm trong hiệp 2 tuy nhiên tỷ số 2-0 cũng quá đủ cho họ có vị trí thứ 4 và thu hẹp khoảng cách với ManU xuống còn 1 điểm.

Trong trận đấu cùng giờ, ManCity suýt chút nữa cũng phải chia điểm trước Sunderland nếu như họ không có "gà son" Lampard. Hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi, nhưng khi hiệp 2 mới trôi qua có 15 phút các nhà đương kim vô địch đã có bàn vươn lên dẫn trước. Gael Clichy chuyền bóng cho Stevan Jovetic rồi cầu thủ này trả ngược tuyến hai để Toure băng lên,tung cú sút như búa bổ mở tỷ số.

Chỉ sau đó 10 phút, Jovetic có bàn thắng cho riêng mình với pha đánh gót đầy ngẫu hứng sau đường cang ngăng của đồng đội.

Dẫn trước 2 bàn nhưng đội chủ nhà lại bất ngờ để các vị khách san bằng tỷ số. Chỉ trong vòng 5 phút, hết Rodwell rồi Johnson lần lượt ghi bàn giúp Sunderland quân bình tỷ số.

Những CĐV của ManCity trên sân Etihad chỉ thở phào nhẹ nhõm sau khi đội chủ nhà có bàn ấn định tỷ số. Chỉ 4 phút sau khi được tung vào sân, cựu binh của Chelsea đã có pha lắc đầu đầy tinh tế để ghi bàn ấn định tỷ số giúp ManCity san bằng khoảng cách với The Blue.

Lampard đang có những ngày tháng "hạnh phúc" tại Etihad. Ảnh: premierleague.com

Cựu binh của Chelsea vào sân và đã ghi bàn thắng quyết định giúp ManCity có ba điểm quý giá để sàn bằng khoảng cách với đội đầu bảng.

Không may mắn như ManCity, Liverpool đã buộc phải chia điểm với Leicester. Điều đáng nói, The Kop đã vươn lên dẫn trước 2 -0 ngay từ hiệp 1 nhờ công của lão tướng Gerrard.

Liverpool (áo đỏ) một lần nữa đánh rơi chiến thắng trên sân nhà. Ảnh: premierleague.com
Tuy nhiên hy vọng có 3 điểm trong trận đầu đầu tiên của năm mới của The Kop nhanh chóng tan biến ở hiệp 2. Trong vòng có 2 phút từ phút 67 đến 69 hết Nugent, Schulpp với các cú dứt điểm "sấm sét" từ ngoài vòng cấm đã buộc Liverpool phải chia điểm ngay trên sân Anfield.

Chelsea gục ngã tại White Hart Lane

Trận derby London đã khởi đầu tuyệt vời với Chelsea khi đội khách vươn lên dẫn trước từ phút thứ 18 nhờ công Diego Costa sau pha phối hợp với Oscar. Nhưng cơn ác mộng của The Blue đã bắt đầu ngay sau đó chỉ 15 phút. Bắt đầu với bàn gỡ hoà của Kane sau đó đến lượt Rose giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước chỉ khoảng 1 phút trước giờ nghỉ.

Hiệp 2 chỉ mới trôi qua được 4 phút thì Tottenham đã có bàn thắng thứ 3 nhờ công của Townsend trên chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của Gary Cahill. Và khi các vị khách còn chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì cú dứt điểm chân trái của Kane đã giúp Tottenham có bàn thắng thứ 4. Nỗ lực sau đó của Hazard giúp Chelsea có bàn rút ngắn tỷ số khi trận đấu đã bước qua phút 60. Tuy nhiên chỉ sau đó khoảng hơn 15 phút Chadli đã lập công mang về bàn thắng thứ 5 cho đội chủ nhà.

Bàn thắng cuối trận của John Terry chỉ còn mang tính danh dự với Chelsea. Trận thua đầu năm khiến Chelsea giờ đã bị ManCity đuổi kịp. Cuộc đua tới chức vô địch ngày càng trở lên kịch tính.

Bình Nguyễn
.
.
.