Arsenal 0-1 Swansea: Hụt hơi cuối mùa

Thứ Ba, 12/05/2015, 05:01
Trên sân Emirates, Arsenal đã có một thế trận tấn công ào ạt với hàng chục pha dứt điểm nhưng không ghi nổi một bàn thắng và Pháo thủ phải trả giá bằng bàn thua duy nhất ở cuối trận.

Người ghi bàn duy nhất trong trận đấu này là Gomis, cầu thủ đội khách trong một pha tấn công ở phút 84 đã nhảy lên đánh đầu từ đường chuyền đồng đội. Bóng đã đi qua vạch vôi trước khi bị  thủ thành Arsenal  đẩy ra. Bàn thắng đó gần như kết liễu luôn tham vọng giành ngôi á quân của Arsenal mùa này.

Chỉ bằng một pha đánh đầu Gomis làm được việc mà cả hàng công của chủ nhà không làm được. Ảnh: Premierleague.

Pháo thủ giờ đây đã kém ManCity 3 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc. Arsenal không thể trách ai mà chỉ có thể trách chính bản thân họ

Các học trò của Wenger vẫn đá rất đẹp, rất nhuyễn khi đối đầu  Swansea và khâu dứt điểm vẫn tệ như mọi khi. Tổng số đã có tới 21 cú dứt điểm của chủ nhà tung ra về khung thành Swansea(nhiều gấp 3 lần đội khách) nhưng không lấy 1 lần thành công

Arsenal đã chính thức chia tay cuôc đua giành ngôi á quân. Ảnh: Premierleague.

Sự xuất sắc của thủ thành Fabianski bên phía đội khách là một phần lý do song không thể phủ nhận khâu dứt điểm là căn bệnh trầm kha nơi hàng công Pháo thủ. Không chỉ có trận đấu này, trong nhiều trận đấu trước đó Arsenal cũng gục ngã vì đòn hồi thương mã kiểu này.

Một căn bệnh khác của Arsenal chính là khả năng chịu áp lực rất kém. Khi chịu áp lực trong cuộc đua đến chức vô địch Arsenal có thể thua tan nát trước Tottenham, nhưng nếu không còn ai đặt hy vọng ở họ, thì các "cậu bé của Wenger" lại có thể quật ngã cả gã khổng lồ ManCity ngay trên sân Etihad.

Chính áp lực buộc phải thắng để bám đuổi Man Xanh đặc biệt khi chứng kiến cựu vương vừa có chiến thắng huỷ diệt 6-0 trước QPR đã giết chết Arsenal.

Bình Nguyễn
.
.
.