Aguero lập cú đúp, ManCity vẫn thua tan nát

Thứ Hai, 13/04/2015, 00:22
"Quỷ đỏ" đã có trận đấu vùi dập người hàng xóm ManCity trên thánh địa Old Trafford với tỷ số.

Trận derby thành Manchester chưa bao giờ là dễ dàng với ManCity và nhất là khi họ đang dần hụt hơi trong cuộc đua ở giải Ngoại hạng như lúc này. Thực tế, các vị khách đã nhập cuộc tốt hơn khi có 10 phút đầu chiếm ưu thế tuyệt đội.  Sau Cơ hội đầu tiên bị Jesus Navas bỏ lỡ phút thứ 6. ManCity đã cụ thể ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số chỉ 2 phút sau đó, với cú đệm bóng Aguero từ đường căng ngang của Silva .

Man U đang thực sự trở lại với vị thế ông lớn giải Ngoại hạng thời "hậu Sir Alex. Ảnh: Reuters."

Tuy nhiên, ưu thế dẫn bàn của đội khách không kéo dài lâu bởi, phút thứ 14, Ashley Young lăn xả vào dứt điểm sau đường chuyền của Herrera đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Man U càng chơi càng hay, và chỉ cần hơn 10 phút sau đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2, với cú đánh đầu của Fellaini. Cựu cầu thủ của Everton tỏ ra đặc biệt xuất sắc với vai trò hộ công phía sau Rooney. Bàn thắng này có công rất lớn của Ashley Young khi anh có đường tạt bóng chính xác từ góc xa giúp đồng đội lập công.

Aguero lập cú đúp vẫn không cứu được ManCity thua tan nát. Ảnh: Reuters. 

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, ManCity cố gắng đẩy cao đội hình tấn công và cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm, đặc biệt là ở hai tình huống của Aguero trong các phút cuối. Tuy nhiên tài năng của thủ thành De Gea và tốc độ hậu vệ Valencia giúp Man U không bị thủng lưới thêm bất cứ bàn nào nữa trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, hai đội tiếp tục lối chơi đôi công đầy đẹp mắt, hàng loạt cơ hội được tạo ra và đã có 3 bàn thắng được ghi thêm. Đầu tiên là bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Mata với cú sút xuyên qua chân Joe Hart ngay trong vòng 16m50.

6 phút sau, Chris Smalling đặt dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của người hàng xóm khi có cú đánh đầu thành bàn sau pha đá phạt hàng rào của Ashley Young.

Bàn rút ngắn tỷ số của Aguero ở phút 89 không còn nhiều ý nghĩa dù tiền đạo  Argentina đã có một cú dứt điểm đầy uy lực khiến De Gea dù chạm tay vào bóng những vẫn không thể cản phá nổi.

Chức vô địch đã nằm ngoài tầm với của "Man xanh". Ảnh: Reuters.

Thua trận, ManCity đành ngậm ngùi nhìn người hàng xóm của mình bỏ xa với khoảng cách 4 điểm. Chuỗi trận "thê thảm" trên sân khách khiến ManCity gần như đã không còn hy vọng bảo vệ ngôi vương trong mùa giải này.

Trong khi đó, hai ông lớn của thành London là Chelsea và Arsenal  đều có những chiến thắng sít sao 1-0 đầy vất vả.

Phải chơi trên sân Turf Moor của Burnley, Asenal giành chiến thắng với bàn thắng duy nhất của Ramsey từ phút 12. Trong khi đó, Chelsea hành quân đến sân Loftus Road của đối thủ cùng thành phố QPR, đội bóng đang đứng trong nhóm cầm đèn đỏ lại khiến thầy trò Mourinho có một trận đấu đầy khó khăn. Nếu không có bàn thắng của Cesc Fabregas ở phút 88 có lẽ The Blue đã phải chia điểm với chủ nhà.

Bình Nguyễn
.
.
.