Ý Lan mơ giấc mộng dài …

Thứ Năm, 24/07/2014, 15:57
Đó là chủ đề của Sol vàng số 4, chương trình ca nhạc do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (VTV9) và Jet Studio tổ chức vào ngày 9/8 tại Nhà hát Hoà Bình, TP HCM.

Ý Lan được công chúng biết đến đã khá muộn so với cuộc đời của người nghệ sĩ. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hoạt động nghệ thuật, cha là tài tử Lê Quỳnh, mẹ là danh ca Thái Thanh, ông bà ngoại là những người rất sành nhạc cổ nổi tiếng ở đất Bắc, là cháu của danh ca Thái Hằng và nhạc sĩ Phạm Đình Chương, từ nhỏ, Ý Lan đã bộc lộ niềm đam mê ca hát nhưng lại không được phép theo con đường âm nhạc. Vốn thương mẹ và hiếu thảo, Ý Lan đã cất niềm đam mê ca hát vào lòng và học hành nghiêm túc. Ý Lan chỉ bước lên sân khấu khi hạnh phúc đổ vỡ với ý định tìm lại sự thăng bằng khi đang chông chênh trước sóng gió cuộc đời. Nhẹ nhàng chinh phục khán giả bằng năng khiếu trời cho, sự từng trải, một chút thổn thức và “dư” đắm say để hát lên những bài hát của cả một đời nhưng Ý Lan thừa nhận chị như là một bản sao nhỏ của mẹ Thái Thanh: yêu ca hát và hết mực thương yêu các con của mình.

Ca sĩ Ý Lan, nhân vật chính của Sol Vàng số 4.

25 năm ca hát, đến nay, Ý Lan đã thể hiện hơn 1.000 ca khúc và đã có hơn 60 CD riêng nhưng cảm xúc với âm nhạc vẫn chưa bao giờ nguôi. Chị chia sẻ: ca hát là cái nghiệp, là đam mê, là lẽ sống.

Trong đêm nhạc “Ý Lan mơ giấc mộng dài…”, khán giả sẽ một lần nữa trở lại với các ca khúc đánh dấu những khoảnh khắc tỏa sáng trong 25 năm ca hát của Ý Lan. Chương trình có sự đồng hành của Khơ Thị Spa & Clinic

N.H. - T.H.
.
.
.