West Ham ngắt đứt chuỗi trận toàn thắng của Man City

Chủ Nhật, 20/09/2015, 08:48
Chuỗi 5 trận đầu ra quân toàn thắng ở mùa giải mới đã giúp Man City giữ vững ngôi đầu, họ còn khiến thành tích đó ấn tượng hơn khi không để lọt bàn thua nào. Tuy nhiên, ở trận đấu đêm qua (19/9), chuỗi trận toàn thắng ấy đã bị chặn đứng bởi cái tên West Ham Utd.

Tiếp đón,West Ham trên sân nhà Etihad nhưng Man City vẫn tỏ ra thận trọng trước đội bóng trước đó đã hạ các ông lớn là Arsenal (vòng 1) và Liverpool (vòng 4) nhất là ngay trước khi trận đấu bắt đầu, Man City đã gặp một việc không may là tiền vệ chủ lực David Silva dính chấn thương trong lúc khởi động và không thể ra sân thi đấu.

West Ham đã cho thấy mình là một đội bóng không hề ngại trước những đối thủ lớn, bằng chứng là họ mở tỷ số trước ngay ở phút thứ 6 với cú sút xa hiểm hóc của Victor Mose. Không lâu sau đó, vào phút 31, thủ thành Joe Hart của Man City lại một lần nữa vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng thứ 2 của West Ham được ghi từ một tình huống đá phạt góc, người lập công là Sakho. Ở cả 2 bàn thua của Man City đều có lỗi của các hậu vệ khi họ chơi lỏng lẻo, thiếu ăn ý.

Sakho (áo đen) ghi bàn thắng thứ 2 cho West Ham.

Nhận 2 bàn thua sốc, Man City bừng tỉnh họ đã vùng lên mạnh mẽ và người góp phần vực dậy tinh thần chiến đấu cho đội bóng áo xanh da trời là tân binh người Bỉ, Kevin de Bruyne khi anh có pha ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 từ cú sút xa ngoài vòng cấm vào cuối hiệp 1.

Có bàn rút ngắn tỷ số, Man City thi đấu phấn chấn hẳn lên, họ liên tục ép sân West Ham trong hiệp đấu thứ 2, tuy nhiên các chân sút Yaya Toure, Aguero hay De Bruyne đều không thể tận dụng được những cơ hội ghi bàn tạo ra. Phải nói rằng các cầu thủ West Ham đã chiến đấu ngoan cường khi liên tục hóa giải các đợt tấn công của Man City đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành Adrian. Tỷ số 2-1 cho West Ham được giữ đến hết trận đấu.

Thua trận 1-2 trên sân nhà, Man City vẫn giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 15 điểm sau 6 vòng đấu nhưng chuỗi 5 trận toàn thắng đã bị chặn đứng bởi West Ham. Với chiến thắng này, West Ham trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Man City tại Premier League năm nay và tạm xếp ở vị trí thứ nhì.

Minh Long
.
.
.