Wenger được đồng nghiệp mách nước hạ MU

Thứ Bảy, 12/04/2008, 11:37

HLV của West Ham, Man City và Bolton đồng loạt lên tiếng chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết từng giúp họ quật ngã "Quỷ đỏ" với hy vọng Arsenal của nhà cầm quân người Pháp sẽ làm được điều tương tự khi đấu với đội ĐKVĐ chủ nhật này.

"Làm thế nào để giành trọn 3 điểm trước MU?", rất nhiều HLV ở giải Ngoại hạng mùa này đã cố giải bài toán khó ấy, nhưng có rất ít trường hợp thành công. Wenger nằm trong nhóm các HLV từng bất lực trước MU khi để "ông kẹ" này cầm hòa 2-2 ngay tại "thánh địa" Emirates ở vòng 12.

Chủ nhật này, khi Arsenal tái ngộ MU, câu hỏi hóc búa trên một lần nữa làm ông thày người Pháp phải đau đầu. Với vị trí thứ ba hiện tại và 6 điểm kém ngôi đầu bảng mà kình địch đang chiếm giữ khi mùa giải chỉ còn 4 vòng, nếu thày trò Wenger thực sự còn tham vọng lật đổ họ chẳng còn con đường nào khác ngoài đánh bại các nhà ĐVKĐ tại Old Trafford.

Wenger từng "bó tay" trước MU và kình địch Ferguson ở lượt đi mùa này.

Ngoài yếu tố sân bãi và khủng hoảng lực lượng vì sự vắng mặt của các trụ cột Flamini, Diaby, Sagna, Rosicky..., giới chuyên môn và các CĐV còn một nỗi lo khác khi Arsenal hành quân đến Old Trafford chủ nhật này. Đó là sự đối lập về trạng thái tinh thần của mỗi đội. So với một MU đang hừng hực khí thế sau khi vượt qua Roma để dự bán kết Champions League, các "Pháo thủ" rõ ràng đang có tâm trạng tồi tệ hơn nhiều vì bị bật bãi ngay sau tứ kết.

Tuy nhiên, theo HLV Cubishley - người được cho là khắc tinh của MU khi cùng West Ham chiến thắng trong 3 lần chạm trán gần nhất ở giải Ngoại hạng, "Pháo thủ" vẫn có cửa đánh bại đội bóng hùng mạnh thành Manchester. Ông chia sẻ bí quyết: "Arsenal phải nhập cuộc với thái độ chủ động và duy trì sự tập trung cao độ. MU mạnh trong tấn công nhưng hàng thủ của họ lại không có đẳng cấp tương xứng. Chỉ cần ghi bàn trước như cách West Ham của tôi đã làm, Arsenal sẽ khiến MU lúng túng".

"Mỗi khi để mất bóng, các cầu thủ MU ngay lập tức áp sát và gây áp lực mạnh mẽ lên đối phương hòng đoạt lại. Nhưng trước Arsenal, họ sẽ không dễ làm được điều đó bởi đa số học trò của Wenger đều có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, khả năng xoay trở và xử lý trong phạm vi hẹp rất khéo léo", Curbishley cho biết thêm. Ông cũng tin tưởng đồng nghiệp người Pháp, với kinh nghiệm dày dạn, sẽ không để cú sốc từ thất bại ở Champions League tác động tiêu cực đến tinh thần của các cầu thủ khi bước ra thảm cỏ sân Old Trafford.

Yếu tố tinh thần cũng là điều được Sven Eriksson của Man City, đội duy nhất tới giờ tại Premiership 2007-2008 đã hai lần cho MU "đo đất", đặt lên vị trí số một. "Đánh bại MU ư? Dễ thôi, với điều kiện từng cầu thủ Arsenal phải vào cuộc với quyết tâm và khát khao chiến thắng cao nhất. Họ có thể chơi rắn hơn mức bình thường một chút để gây ức chế lên các cầu thủ MU và nhờ đó hạn chế đáng kể khả năng bùng nổ đồng thời không bị cuốn vào lối chơi của đội này".

Eriksson nhấn mạnh sự cần thiết phải khóa chặt Cristiano Ronaldo, "ngòi nổ" đáng sợ nhất bên phía MU bởi "sẽ rất nguy hiểm nếu để cậu ấy có không gian và thoải mái xử lý bóng". Ông còn nhắc nhở đồng nghiệp Wenger phải làm công tác tư tưởng với các cầu thủ sau cú sốc bị loại ở Champions League: "Ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng về phong độ, chiến thuật, nhân sự, tâm lý cũng là một yếu tố quan trọng. Dù khó, Arsenal vẫn phải gạt sang một bên để nỗi thất vọng ở Cup châu Âu để vào trận, nếu họ thực sự muốn hạ MU".

Trong khi đó, Gary Megson, HLV cùng Bolton hạ MU 1-0 trên sân nhà Reebok ở vòng 14 thì đề cao sự vững vàng của hàng thủ và những pha phản công chớp nhoáng. "Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhưng vẫn giữ sạch lưới nhờ sự kín kẽ trong phòng ngự, khả năng theo người bền bỉ trên khắp mặt sân và bọc lót cho nhau rất tốt trong những tình huống nguy hiểm. Nếu đứng vững trước sức ép mà MU tạo ra, Arsenal sẽ có cơ hội ghi bàn bằng những pha phản công như cách Anelka đã thực hiện cho Bolton hồi tháng 11 năm ngoái"

Theo Phương Minh (VnExpress)
.
.
.