Wales 0-4 Đan Mạch: Những chú lính chì bắn hạ rồng đỏ

Chủ Nhật, 27/06/2021, 01:30
Khi mà Bale và đồng đội "bất lực" thì những chú lính chì Đan Mạch lại liên tục nổ súng để hạ gục “rồng đỏ” Xứ Wales với tỷ số 4-0.


Đó là những gì diễn ra trong trận đấu đầu tiên tại vòng đấu loại trực tiếp của Euro 2020 diễn ra vào đêm 26/6, rạng sáng 27/6 giữa Đan Mạch và Xứ Wales. 

Trước trận đấu này, Xứ Wales là đội được đánh giá cao hơn khi Đan Mạch khá chật vật để  giành vé vào vòng knock-out sau khi thua cả 2 trận đầu vòng bảng. Trong khi đó, hành trình của Xứ Wales tại EURO 2020 lại ấn tượng hơn nhiều với lối đá phản công đầy hấp dẫn.

Đan Mạch (áo trắng) thi đấu hay và nhận được thành quả xứng đáng với chiến thắng đậm đà 4-0.

Thực tế trên sân những phút đầu cũng cho thấy Gareth Bale cùng các đồng đội đã chiếm thế chủ động hoàn toàn. "Rồng đỏ" đã liên tục khiến khung thành Đan Mạch chao đảo với các tình huống dứt điểm của Bale rồi Daniel James rồi Ramsey. "Chịu đựng" trong suốt nửa hiệp 1, đại diện Bắc Âu bắt đầu vùng lên và gần như chỉ với cơ hội nguy hiểm đầu tiên họ đã buộc thủ thành Xứ Wales phải vào lưới nhặt bóng.

Đó là tình huống ở phút thứ 27, số 12 Kasper Dolberg của Đan Mạch có bóng chếch bên cánh trái, bình tĩnh dẫn vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải vừa căng vừa hiểm từ gần vạch 16m50. Trái bóng bay vòng qua tầm cản phá của Danny Ward và nắm gọn vào góc lưới.

Các pha lập công cho thấy lối chơi đa dạng đầy biến hóa của đội bóng có biệt danh "những chú lính chì".

Sau khi có bàn dẫn trước, Đan Mạch đang chơi đầy hưng phấn, đại diện Bắc Âu liên tục tổ chức các đợt lên bóng về phía cầu môn Xứ Wales bằng những phương án hết sức đa dạng, từ phối hợp ngắn cho đến tạt bổng vào khu vực cấm địa. Lối chơi đó được duy trì sau giờ nghỉ và Đan Mạch có được thành quả bằng bàn nhân đôi cách biệt ở phút 48.

Martin Braithwaite dẫn bóng xâm nhập vòng cấm đội bóng áo đỏ, cầu thủ đang khoác áo Barca có đường chuyền vào trong. Neco Williams bên phía Xứ Wales phá bóng vụng về vô tình trở thành đường kiến tạo để Dolberg hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Bale đã làm tất cả nhưng không thể giúp Xứ Wales.

Những phút sau đó Bale và các đồng đội đã làm tất cả để khoan thủng hàng thủ Đan Mạch nhưng không thành công. Không những thế khi đẩy cao đội hình, Xứ Wales còn để lộ ra nhiều khoảng trống ở phía sân nhà cho Đan Mạch tự do khai thác. 

Trong một tình huống như thế ở phút 89, Đan Mạch đã tung ra đòn trừng phạt đối thủ với bàn nâng tỷ số 3-0. Mathias Jensen mở bóng cực thoáng cho Joakim Maehle đang ở vị trí trống trải bên cánh phải. Hậu vệ này ngoặt bóng điệu nghệ trước khi tung ra cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái.

Xứ Wales dừng bước còn Đan Mạch đi tiếp một cách đầy kiêu hãnh.

Không có nổi bàn danh dự, ở những phút cuối trận Xứ Wales còn phải chơi thiếu người khi Harry Wilson nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Joakim Maehle. Thi đấu với tâm lý thoải mái đại diện Bắc Âu tiếp tục gặt hái thêm "trái ngọt" khi Braithwaite ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho Đan Mạch ở phút 90+4.

Vượt qua Xứ Wales đầy thuyết phục, thầy trò HLV Kasper Hjulmand sẽ chờ đợi kết quả của cặp đấu giữa Hà Lan và CH Czech để biết danh tính đối thủ tiếp theo.


Nguyễn Bình
.
.
.