Vừa đại bại, Bara tiếp tục nhận tin buồn

Thứ Năm, 17/08/2017, 23:21
Thất bại trong trận lượt về với đại kình địch Real, Barca lại nhận thêm tin buồn khi hai trụ cột là Gerard Piqué đều Luis Suárez dính chấn thương.


Trong trận đấu vừa qua, HLV đã phải đưa Semedo vào thay thế Gerard Piqué ngay đầu hiệp 2. Một động thái tưởng như chỉ là chiến thuật của BHL Barca nhưng máy quay đã phát hiện Pique ra hiệu trên băng ghế dự bị rằng anh có "vấn đề".

Trong khi đó chấn thương của Luis Suárez rõ ràng nặng hơn rất nhiều. Theo thông báo sau đó của Barca thì Suarez sẽ phải nghỉ tới 4-5 tuần vì chấn thương đầu gối. 

Liên đoàn bóng đá Uruguay cũng đã xác nhận tin này, đồng nghĩa với việc Suarez sẽ vắng mặt trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 sắp tới gặp Argentina vào ngày 31-8 tới.

Như vậy bộ ba MSN của Barca giờ chỉ lại mỗi Messi. Sự cô đơn của M10 trên hàng công có lẽ sẽ là cơn ác mộng với CLB xứ Catalan. 

Suarez sẽ phải nghỉ tới 4-5 tuần. Ảnh: Getty.

Ngoài ra trận đấu vừa qua cũng bộc lộ các dấu hiệu xuống dốc của Los Blaugrana. Dù đã bố trí tới 5 cầu thủ ở tuyến giữa nhưng Barca vẫn để Real có tỷ lệ cầm bóng vượt trội (56 so với 44%), một điều khó thể xảy ra ở thời kỳ đỉnh cao của đội bóng này.

Không còn Xavi, còn Iniesta đã qua thời đỉnh cao, Barca đã không còn khả năng cầm bóng như thời trước nữa. Lời giải cho việc này được HLV Luis Enrique tìm ra bằng cách xây dựng bộ ba MSN. Với khả năng kỹ thuật vượt trội của bộ ba này, tuyến giữa của Barca sẽ được giảm tải tối đa nhưng Neymar đã dứt áo ra đi.

Điều an ủi lớn nhất với các fan Barca bây giờ chính là các bản hợp đồng mới của họ. Sau khi bỏ ra 36,5 triệu bảng để đưa Paulinho về sân NouCamp , đội bóng xứ Catalan tiếp tục vung tiền để chiêu mộ Philippe Coutinho và Ousmane Dembele. Nếu hai hợp đồng trên thành công Barca mới có đủ sức mạnh để cạnh tranh cùng Real trong mùa giải mới.

B.N
.
.
.