Vòng bảng Champion League:

Real thắng lớn, Manchester đỏ và xanh đều bại

Thứ Tư, 16/09/2015, 05:30
Trong khi "Kền kền trắng" có chiến thắng 4-0 Shakhtar Donetsk, thì nước Anh phải chứng kiến cả hai đội bóng thành Manchester thất bại trong ngày ra quân.

Cũng cần phải nói rằng Shakhtar Donetsk vốn không phải là một đối thủ được đánh giá cao nếu so với Real. Đội bóng Đông Âu thường xuyên trở thành bại tướng khi tham gia sân chơi cấp châu lục trong những lần gần đây.

CR7 đã có 8 pha lập công trong 2 trận đấu liên tiếp. Ảnh: Reuters.

Trong trận đấu hôm nay, Real hầu như không gặp khó khăn nào trong việc áp đặt thế trận. Các cầu thủ Ukraina chỉ đứng vững trước Real đến phút 30 trước khi đội chủ sân Bernabeu liên tiếp ghi được bốn bàn. Benzema mở đầu cho trận đại thắng của "Kền kền trắng" bằng pha chớp thời cơ từ sai lầm của thủ thành Pyatov bên Pyatov.

Chưa kịp tìm kiếm bàn gỡ Shakhtar Donetsk nhận bất lợi lớn khi chỉ còn 10 người trên sân sau khi Stepanenko nhận thẻ vàng thứ hai và bi kịch của họ bắt đầu.

Sau đó là liên tiếp 3 lần lập công của Ronaldo trong hiệp 2 trong đó có 1 quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 55 khi Ronaldo sút bóng trúng lưng Dario Srna, nhưng trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Bàn thứ 2 của CR7 cũng đến từ phạt đền khi trọng tài phát hiện Azevedo  của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Phút 81, Ronaldo hoàn tất cú hat-trick khi đánh đầu bồi từ pha phá bóng của thủ môn Pyatov.

Trong khi đó trên đất Hà Lan, Man Utd nhận thất bại 1-2 trước PSV. Điều đáng nói đây là một trận thua ngược sau khi chân sút Memphis Depay đã nổ súng.

Martial chơi xông xáo và giúp hàng tấn công Man Utd nhưng không giúp Qủy đỏ có điểm trước PSV. Ảnh: Reuters.

Sự trở lại của Qủy đỏ tại sân chơi Champion League không hề thuận lợi khi họ đã mất người từ rất sớm với việc  Luke Shaw bị chấn thương rời sân sau pha va chạm với trung vệ Hector Moreno của PSV.

Tuy vậy những vị khách đến từ nước Anh vẫn chơi tấn công và tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành PSV. Trong lần trở lại sân Philips, Memphis đã có màn trình diễn đáng nhớ, phút 41 cầu thủ người Hà Lan đi bóng qua 2 hậu vệ rồi sút tung lưới đội bóng cũ.

Man Utd còn có 2 cơ hội đáng giá trong hiệp 1 nhưng các vị khách không tận dụng được và đây chính là sự tiếc nuối lớn cho Qủy đỏ.

Đội chủ nhà đã bắt đầu cuộc lội ngược dòng ngay trong những phút bù giờ của hiệp 1. Hậu vệ Hector Moreno bật cao đánh đầu rất căng làm tung lưới thủ thành De Gea, giúp PSV bất ngờ đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau giờ nghỉ khi mà các vị khách còn chưa kịp bắt nhịp lại khi họ đã đón nhận bàn thua thứ 2. Phút 57, từ một quả tạt bóng bên cánh trái, tiền đạo Luciano Narsingh đã hạ gục thủ thành De Gea bằng một quả đánh đầu cận thành. Thua 2-1 Man Utd còn phải cố gắng rất nhiều để tiếp tục nuôi hy vọng.

Trong khi đó hàng xóm của họ tiếp tục tỏ ra non nớt tại sân chơi cấp châu lục. Gã nhà giàu nước Anh tiếp đương kim á quân Juventus ngay trân sân Etihad. Chủ nhà thực sự đã tạo được một thế trận tốt nhưng cả Raheem Sterling và Wilfried Bony đều tịt ngòi.

Man City vẫn tỏ ra đuối sức tại sân chơi cấp châu lục. Ảnh: Reuters.

Đội bóng nước Anh phải nhờ tới một trung vệ của Juve để có bàn mở tỷ số. Phút 57, từ một quả phạt góc bên cánh, dưới sức ép của Vicent Kompany, trung vệ Giorgio Chiellini của Juventus đã đánh đầu phản lưới nhà.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì họ làm được, bởi trong thời gian sau đó Juve dù đang không có phong độ tốt tại giải quốc nội vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình khi lội ngược dòng thành công với 2 bàn của Mandzukic và Morata lần lượt vào các phút 71 và 81.

Cũng tại vòng đấu đầu tiên của Champion League, trên sân  Parc des Princes đội chủ nhà PSG có chiến thắng dễ dàng trước Malmo. Thật bất ngờ khi không có sự tỏa sáng của  Zlatan Ibrahimovic nhưng đội bóng Pháp lại giành chiến thắng nhờ phong độ rất tốt của tân binh Di Maria. Cựu cầu thủ của Man Utd lập công ngay khi trận đấu mới bước sang phút thứ 4. Cầu thủ người Argentina băng vào trung lộ nhận đường chuyền thông minh của Verratti rồi dứt điểm vào góc xa, ghi bàn mở tỷ số.

Tiếp tục chơi lấn lượt các vị khách nhưng cũng phải đợi tới phút 61 PSG mới cho các cổ động viên của  mình có dịp ăn mừng lần nữa.Maxwell tạt bóng,  Ibrahimovic đánh đầu chuyền để Edinson Cavani đánh đầu cận thành ấn định tỷ số.

Kết quả của các trận đấu vòng bảng Champion League 2015 - 2016 đã diễn ra:

Bình Nguyễn
.
.
.