Vào chung kết, U-23 Việt Nam mơ đến vàng

Thứ Sáu, 02/12/2005, 20:24

Hai bàn thắng của Văn Quyến và Công Vinh đã giúp đội tuyển bóng đá nam Việt Nam thắng xứng đáng Malaysia, thẳng tiến vào trận chung kết đầy duyên nợ với Thái Lan.

Đoàn quân của ông Riedl đã vào cuộc với khí thế hừng hực. 20 phút đầu, các cầu thủ của chúng ta đã cầm nhịp trận đấu. Tuy nhiên, trước sức tấn công mạnh mẽ, thể lực dồi dào của đối thủ, dàn cầu thủ trẻ Việt Nam dường như bị “ngợp” và bị cuốn vào lối đá của Malaysia. Thế trận của đội Việt Nam trở nên bị động, chạy theo những cầu thủ cao to đến từ Malaysia. Và điều gì phải đến đã đến. Phút 33, Bin Ismael mở tỷ số cho Malaysia. Bóng từ chân Rassiah, qua một cầu thủ nữa rồi bật lại cho Ismael hạ gục Quang Huy trong khi các hậu vệ Việt Nam đang chới với.

Sau “gáo nước lạnh” này, các cầu thủ Việt Nam cũng xốc lại phần nào thế trận. Hàng loạt cú sút hướng về cầu môn của Malaysia như là sự mở đầu cho tinh thần quật khởi Việt Nam. Phải đến phút 40, Quốc Anh (cầu thủ đá hay nhất trong đội hình Việt Nam) quặt bóng loại 3 hậu vệ Malaysia. Quốc Anh sút chéo góc xa nhưng bóng đập cột dọc. Người hâm mộ Việt Nam chưa kịp buồn thì Văn Quyến đã có mặt kịp thời. Cú đệm bóng của cầu thủ Sông Lam Nghệ An này đã lạnh lùng đi vào mảnh lưới trống. Việt Nam - Malaysia: 1-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, dường như các cầu thủ Việt Nam đã “bắt bài” đội bạn. Liên tục những pha vây hãm khung thành U-23 Malaysia của Văn Quyến, Công Vinh và đặc biệt là những pha đi bóng và dứt điểm bên cánh trái của Quốc Anh. Đến phút thứ 56, Tài Em căng ngang tuyệt đẹp để một cầu thủ Sông Lam Nghệ An khác là Công Vinh băng vào đệm bóng chính diện khung thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho U-23 VN. Bàn thắng này có lẽ là bàn thắng đẹp nhất SEA Games 23. Cả cầu trường sững lại trước khi vỡ oà ra. 80 triệu con tim Việt Nam thổn thức. Không phụ lòng người hâm mộ, tại SEA Games lần này, các tuyển thủ Việt Nam đã thi đấu chững chạc và điềm tĩnh. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta lội ngược dòng trong các trận đấu tại SEA Games lần này. Các cầu thủ trẻ đã thể hiện bản lĩnh - điều mà chúng ta vẫn thiếu.

Sau bàn nâng tỉ số của Công Vinh, trận đấu được đẩy nhanh nhưng những cố gắng của Malaysia đã không thành. Kết quả chung cuộc, Việt Nam vào chung kết gặp đối thủ truyền kiếp - đội tuyển Thái Lan. Hai đội mạnh nhất khu vực đã đặt chân vào trận chung kết một cách xứng đáng

P.V.
.
.
.