Vận động viên thi đấu bóng nước không thể mở mắt vì một loại hóa chất

Thứ Sáu, 12/08/2016, 15:58
Các vận động viên tham gia thi đấu môn bóng nước than phiền một loại hóa chất đã dính vào mắt khiến họ rất khó chịu sau khi nước chuyển từ màu xanh dương sang màu xanh lá cây.


Tony Azvedo cho biết anh hầu như không thể mở mắt trong hiệp cuối cùng của trận đấu Mỹ gặp Pháp tại Olympic Rio 2016.

“Vô lý ở chỗ là nước chuyển sang màu xanh lá cây. Họ cho quá nhiều clo vào nước. Tôi hầu như không thể mở mắt trong hiệp đấu cuối cùng”, Avezdo cho biết vào ngày 12-8.

“Ai cần quan tâm đến nước có màu xanh lá cây? Nước có thể có bất kỳ màu nào, không có quan trọng chuyện đó. Vấn đề ở chỗ là phải đảm bảo an toàn cho chúng tôi. Đây là Thế vận hội và người ta bơm quá nhiều clo vào trong nước khiến vận động viên không thể mở mắt”, vận động viên bóng nước Mỹ thở dài, nói.

Các vận động viên bóng nước than phiền họ hầu như không thể mở mắt vì hồ thi đấu được bom nhiều clo

Ban tổ chức nhấn mạnh hoàn toàn không có rủi ro với các vận động viên và cho biết nước đã trở lại bình thường vào sáng 12-8 vì được xử lý hóa chất.

“Đó là một vấn đề thực tế, nhẽ ra chúng tôi có thể làm sạch nguồn nước nhanh hơn bằng cách sử dụng hóa chất, tuy nhiên, chúng tôi không làm như vậy để khẳng định thực tế không có bất kỳ mối nguy hiểm đối với sức khỏe của các vận động viên”, người phát ngôn ban tổ chức Mario Andrada cho biết.

Vận động viên Gergo Zalanki (Hungary) cũng than phiền về chất lượng nước trong hồ Olympic.

Nước trong hồ đã chuyển từ xanh dương sang xanh lá cây

Theo ban tổ chức, nguyên nhân gây ra sự cố là do máy bơm hóa chất làm sạch bể nước đột ngột ngừng hoạt động.

Phạm Trúc
.
.
.