VĐV Malaysia "dính" doping tại SEA Games 29

Thứ Tư, 04/10/2017, 10:02
Thông báo mới đây của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cho hay, họ đang hoàn thiện những bước cuối cùng để chính thức công bố danh tính 3 VĐV bị phát hiện dương tính với doping tại SEA Games 29 - 2017 vừa qua.

Theo báo giới Malaysia, trong 3 VĐV này, có một VĐV của chủ nhà Malaysia, thậm chí là VĐV đoạt Huy chương Vàng. Điều này đang tạo ra một cú sốc lớn với dư luận Malaysia, vì trước thềm SEA Games 29, đoàn thể thao nước này đã thực hiện cả một chiến dịch tuyên chiến với doping.

Thời điểm đó, Ban tổ chức SEA Games khẳng định, tất cả các đồ ăn được chuyển vào các khách sạn phục vụ các đoàn thể thao dự SEA Games đều được kiểm tra ngặt nghèo, để tránh những trường hợp "dính" doping oan vì thực phẩm. Nhưng thực tế là đã có tới hơn chục VĐV chủ nhà bị ngộ độc thực phẩm ngay trong thời điểm SEA Games 29 diễn ra.

Nếu SEA Games 28 ở Singapore, chủ nhà được ca ngợi về sự sạch sẽ bao nhiêu thì đến SEA Games 29, chủ nhà Malaysia lại bị kêu ca phàn nàn bấy nhiêu. Rất nhiều các đoàn VĐV phản đối việc trọng tài "ép" khách, bênh chủ nhà trong các môn thể thao đối kháng, tính điểm.

Kết thúc SEA Games, đoàn chủ nhà đoạt tới 145 Huy chương Vàng, đứng đầu bảng tổng sắp toàn đoàn.

Tuấn Thành
.
.
.