UEFA bất ngờ nhẹ tay, Real Madrid và Barca có thoát án

Thứ Năm, 10/06/2021, 11:39
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tuyên bố phải tạm dừng vụ kiện đối với Real Madrid, Barca và Juventus tại tòa án ở Thụy Sĩ liên quan đến dự án European Super League.

UEFA đã ra thông báo trên vào tối 9/6 (tức rạng sáng 10/6 theo giờ Việt Nam). Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu khẳng định vẫn giữ vững lập trường và sẽ sớm tiến hành các bước cần thiết, tuy nhiên việc đình hoãn này khiến 3 ông lớn kể trên sẽ chắc chắn có mặt tại Champions league mùa sau.

3 ông lớn của châu Âu liệu đã thoát án phạt của UEFA. Ảnh: Eurosport.

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Thụy Sĩ cũng đã thông báo với Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và UEFA về việc hai cơ quan quản lý bóng đá này không được phép trừng phạt  Real Madrid, Barca và Juventus liên quan đến dự án European Super League bởi hoạt động của 3 CLB trên hoàn toàn đúng luật

Dự án 'Siêu giải đấu' Super League được khai sinh hồi giữa tháng 4 vừa qua với sự góp mặt của 12 đội bóng, trong đó có nhóm ‘big six’ của bóng đá Anh. Nhưng với sự phản ứng gay gắt từ FIFA, UEFA và người hâm mộ, 9 CLB: Man Utd, Man City, Arsenal, Liverpool, Tottenham, AC Milan, Inter Milan và Atletico Madrid đã tuyên bố rút lui, khiến dự án ‘Super League’ sớm sụp đổ.

UEFA sau đó đã áp án phạt với  6 đội bóng Premier League liên quan với Super League bao gồm Man United, Man City, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham dù họ đã tuyên bố từ bỏ. Cụ thể nhóm big six của giải Ngoại hạng Anh sẽ bị phạt 3,5 triệu bảng.

Nguyễn Bình
.
.
.