Tỷ phú Nga đem "bão phần thưởng" đối phó tuyển Anh

Thứ Ba, 20/11/2007, 14:16
Nếu thắng đội Anh ngay trên sân Wembley trong trận đấu tối mai (21/11), qua đó gián tiếp trao cơ hội giành vé dự Euro 2008 cho Nga, các cầu thủ Croatia sẽ nhận được phần thưởng khổng lồ là 4 chiếc Mercedes xịn.

"Cơn bão xa xỉ" trên được hứa tặng bởi Leonid Fedun, người đồng sở hữu CLB Spartak Moscow. Ngoài đời, vị tài phiệt chịu chơi này là phó chủ tịch LUKoil - tập đoàn dầu lửa lớn nhất của Nga, và là tỷ phú giàu thứ 22 tại xứ sở bạch dương với tài sản 5,3 tỷ USD.

Fedun cho biết, ông chỉ đơn giản muốn cổ vũ tinh thần chiến đấu của Croatia, bằng cách tặng thủ môn cùng 3 cầu thủ xuất sắc khác ở các tuyến còn lại của đội này 4 chiếc xe Mercedes nếu chiến thắng, chứ không hề có ý gì khác. Thủ môn đội Croatia, Stipe Pletikosa, hiện là thành viên của Spartak Moscow.

"Tôi hành động với tư cách một fan chân chính của đội tuyển Nga. Nếu chúng ta còn một cơ hội dù nhỏ thì vẫn phải cố tới cùng", Fedun nói.

Cách đây vài hôm, cơ hội giành vé dự Euro 2008 của "gấu" Nga đã gần như "lịm" hẳn sau trận thua Israel 1-2. Để qua "khe cửa hẹp", thày trò HLV Hiddink cần đánh bại Andorra, đồng thời hy vọng Anh thua Croatia (đội đã giành vé) ngay trên sân nhà Wembley

Theo Ngọc Tuấn (Vnexpress/ AFP)
.
.
.