Tuyển Việt Nam làm quen sân đấu King's Cup

Thứ Ba, 04/06/2019, 08:53
Đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ có buổi tập làm quen với sân vận động Chang Arena nơi sẽ diễn ra các trận đấu thuộc giải King's Cup

Buổi tập làm quen sân diễn ra vào tối 3-6. Đây cũng là buổi tập rất quan trọng về đấu pháp và lựa chọn nhân sự đối với ĐT Việt Nam, vì vậy HLV Park Hang-seo đã có sự tính toán kỹ lưỡng về giáo án để đảm bảo công tác chuyên môn, bởi theo quy định buổi tập làm quen sân chỉ diễn ra trong vòng tối đa là 60 phút. Cũng vì lý do này, nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng với các học trò đã đến sân sớm hơn nửa giờ để làm công tác chuẩn bị và khởi động bên ngoài đường piste.

Đoàn quân của HLV Pang Hang-seo bước ra sân Chang Arena vào tối muộn ngày 3-6.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, đội phó Văn Toàn cho biết toàn đội cảm thấy rất thoải mái và tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với ĐT Thái Lan vào ngày 5-6 tới. Cá nhân Văn Toàn cũng rất tự tin vào phong độ của mình và hi vọng sẽ có màn thể hiện tốt nếu như được lựa chọn vào sân thi đấu.

Đánh giá về đối thủ Thái Lan cũng như lợi thế của đội tuyển Việt Nam khi có Văn Lâm cùng Xuân Trường hiện đang thi đấu tại Thai League cho các CLB Muangthong United và Buriram United, Văn Toàn cho biết: “Đội tuyển Việt Nam hiện đang có hai cầu thủ đang thi đấu tại Thái Lan là anh Văn Lâm và Xuân Trường thì việc họ hiểu các cầu thủ Thái Lan sẽ giúp ích được nhiều cho đội bóng".

Theo đánh giá của Văn Toàn, ĐT Thái Lan mặc dù thiếu vắng ngôi sao Chanathip do chấn thương nhưng họ vẫn còn nhiều vị trí chơi tốt khác và ĐT Việt Nam phải hết sức nỗ lực, tập trung khi đối đầu với họ trên sân nhà.

Chiều nay (4-6), đội sẽ tập buổi cuối cùng trước khi chính thức bước vào King's Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có ba buổi tập trước khi bước vào giải. Theo bố trí của ban tổ chức, ba đội khách mời mỗi đội một tiếng đồng hồ làm quen sân đấu chính.
Do thời gian làm quen với mặt sân rất ngắn nên ban huấn luyện tích cực đốc thúc các cầu thủ luyện tập.
Chang Arena khá nóng nực dù là buổi tối nên nhiều cầu thủ tỏ ra mệt mỏi.
Trọng Hoàng thậm chí còn bị HLV Park Hang-seo nhắc nhở phải tập trung vào luyện tập.
Trong khi Quang Hải dù phải băng một bên chân vẫn đủ khả năng tiêu hóa hết các bài tập của ban huấn luyện đặt ra.
Trong khi đó Công Phượng sau một thời dài bị cho lên ghế dự bị ở CLB Incheon United lại đang tích cực tìm lại phong độ của mình ở đội tuyển quốc gia.
Xuân Trường có lẽ là cầu thủ quen thuộc nhất với mặt sân Chang Arena bởi đây là sân nhà CLB Buriram United nơi anh đang thi đấu.
Việc Xuân Trường góp mặt ở giải đấu này cho phép Việt Nam có thêm nhiều hiểu biết về nền bóng đá Thái Lan.
Buổi tập kết thúc sau 1 giờ. Tuyển Việt Nam sẽ bước vào King’s Cup 2019 với trận ra quân gặp chủ nhà Thái Lan hồi 19h45 ngày 5-6. Nếu thắng, đội sẽ đá trận tranh cúp vô địch với đội thắng của cặp đấu Ấn Độ/Curacao.
Bình Nguyễn (Ảnh: VFF gửi)
.
.
.