Tuyển Mỹ tưng bừng trong ngày đăng quang trên đất Pháp

Thứ Hai, 08/07/2019, 07:27
Đội tuyển bóng đá nữ Mỹ đã có chiến thắng 2-0 trước Hà Lan trong trận chung kết World Cup 2019 trên đất Pháp vào tối qua để lên ngôi vô địch.

Trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2019 diễn ra trên sân Stade de Lyon.
57.900 chỗ ngồi trên sân được lấp kín. Đặc biệt dự khán trận đấu này có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và ngôi sao của CLB Paris Saint-Germain Kylian Mbappe
Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu đúng nghĩa với một cuộc thư hùng phân định ngôi nữ hoàng của bóng đá thế giới.
Là nhà đương kim vô địch, các cô gái Mỹ (áo trắng) là người nắm thế chủ động và dồn ép đối phương.
Nhưng hàng thủ của đội bóng xứ sở cối xay gió vẫn đứng vững trong suốt hiệp 1. Hà Lan thậm chí còn cơ hội tạo nên bất ngờ với một vài tình huống phản công sắc bén. Mặc dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi khi hiệp 1 khép lại.
Sau giờ nghỉ, Mỹ tiếp tục là đội nắm thế chủ động. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng xứ cơ hoa được đền đáp ở phút 61 khi Stefanie van der Gragt có pha phạm lỗi với Alex Morgan trong khu vực cấm địa. Trọng tài cho Mỹ hưởng phạt đền
Trên chấm đá phạt, Rapinoe dứt điểm chuẩn xác trên chấm 11m để mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Anna Gowthorpe/BPI/REX/Shutterstock.
Với pha lập công này Rapinoe trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trên chấm 11 m trong lịch sử các trận chung kết World Cup nữ đồng thời nâng số bàn thắng tại giải năm nay lên con số 6.
Phút 69 Rose Lavelle đi bóng ở trung lộ, trước khi tung ra cú sút xa quyết đoán, hạ gục thủ thành bên phía Hà Lan.
Những phút cuối trận, các cô gái Hà Lan cố gắng dâng cao tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng không thể một lần làm tung mành lưới của đối phương. Các cô gái Mỹ có lần thứ 4 lên ngôi vô địch ở giải vô địch thế giới.
Nhiều nữ cầu thủ Hà Lan không cầm được nước mắt khi cán đích ở vị trí thứ 2 tại giải này.
Trong khi đó đội tuyển Mỹ đã bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Trong khi các đồng đội nam chưa bao giờ là một thế lực của bóng đá thế giới thì các cô gái Mỹ có lần thứ 4 vô địch.
Trong khi các đồng đội nam chưa bao giờ là một thế lực của bóng đá thế giới thì các cô gái Mỹ có lần thứ 4 vô địch.
Đội trưởng Rapinoe trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ra sân trong đội hình chính ở 3 trận chung kết (2011, 2015 và 2019), đồng thời với bàn thắng mở tỷ số cô trở thành người nhiều tuổi nhất có bàn thắng trong một trận chung kết World Cup bóng đá nữ (34 tuổi)
Nguyễn Bình
.
.
.