Tuyển Anh thắng mà vẫn "méo mặt"

Thứ Bảy, 17/11/2007, 15:12

Pha lập công của Crouch giúp đội Anh giành trận thắng giao hữu 1-0 trên đất Áo tối qua (16/11). Nhưng điều đó hẳn cũng chẳng thể khỏa lấp được nỗi lo mới của họ: Owen chấn thương và chắc chắn vắng mặt trận quyết đấu với Croatia ngày 21/11.

Michael Owen dính chấn thương ở bắp đùi, và phải tập tễnh rời sân khi trận giao hữu Áo - Anh mới chỉ diễn ra được 34 phút. Theo đánh giá ban đầu, tiền đạo của Newcastle sẽ phải nghỉ dưỡng khoảng một tháng nên hầu như chắc chắn sẽ không có cơ hội góp mặt trong trận đấu vô cùng ý nghĩa của tuyển Anh ở vòng loại Euro 2008, gặp Croatia trên sân Wembley vào ngày 21/11 sắp tới.

"Quả là một tổn thất quá lớn cho chúng tôi", HLV McClaren than thở sau trận đấu tối qua. Cũng dễ hiểu cho tâm trạng đó của nhà cầm quân tuyển Anh. Con đường dẫn ông và các học trò đến Áo và Thụy Sĩ mùa hè năm sau đang rất mờ tối, nhưng những vấn đề tiêu cực lại không thôi quấn lấy họ.

Trong trận đấu với Croatia sắp tới, đội tuyển xứ sương mù sẽ không thể có sự phục vụ của cặp đôi trung vệ thép Terry (chấn thương) và Ferdinand (treo giò). Giờ đây, họ lại mất luôn cặp tiền đạo vốn được kỳ vọng lớn nhất trên hàng công là Rooney và Owen, đều vì chấn thương.

Trở lại với diễn biến trận giao hữu tối qua, nơi HLV McClaren đã tung ra sân đội hình được cho là sẽ đá chính ở trận sinh tử với Croatia. Tuy nhiên, trong khoảng 30 phút đầu tiên, trận đấu lại diễn ra tẻ nhạt - như cái lạnh giá trên sân Vienna's Ernst Happel vậy.

Sự căng thẳng chỉ đến sau pha va chạm mạnh giữa thủ thành Jurgen Macho với Peter Crouch. Cựu cầu thủ của Sunderland đổ gục xuống sân và có dấu hiệu nuốt lưỡi. Sau khi được sơ cứu khẩn cấp anh đã tỉnh lại nhưng vẫn bị choáng, phải rời sân trên cáng khi trận đấu mới đi qua nửa hiệp một.

Thế chỗ Macho trong khung gỗ tuyển Áo là Alex Manninger. Chỉ ít phút sau khi xuất hiện, cựu thủ thành Arsenal phải vất vả hóa giải pha áp thành nguy hiểm, đến từ cú sút căng của Michael Owen ở khoảng cách chừng 15m. Đó cũng là pha lên tiếng cuối cùng của cựu chân sút Liverpool và Real trận này. Phút 34, anh phải rời sân vì chấn thương, nhường vị trí lại cho Defoe. 

 Sau những biến cố kể trên, tuyển Anh mới chơi bốc hơn lên so với những phút đầu trận. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Manninger ngăn trở, Joe Cole đã có thể sớm đưa đội nhà vượt lên dẫn trước sau pha áp sát trong khu cấm địa.

Tuy nhiên, ít phút sau đó, bàn mở tỷ số cũng đến với tuyển Anh. Từ vị trí đá phạt góc bên cánh trái, Beckham treo bổng vào trong cho Crouch - cầu thủ chơi nổi nhất của tuyển Anh hôm qua - bật cao đánh đầu lập công.

Sự tưng bừng trong ít phút cuối ở hiệp một không được tuyển Anh duy trì sau giờ nghỉ. 5 sự thay đổi người và những điều chỉnh chiến thuật của "Sư tử Anh" trong 45 phút còn lại không mang đến hiệu quả cụ thể nào. Rời đất Áo với chiến thắng 1-0 trong nhiều nỗi lo, thày trò HLV McClaren chưa thể nói lời hẹn gặp lại ở mùa hè năm sau

Theo Doãn Mạnh (Vnexpress)
.
.
.