Man City 6 - 1 Newcastle: Cơn thịnh nộ trên sân Etihad

Thứ Bảy, 03/10/2015, 21:00
Bị thủng lưới trước nhưng chính điều đó khiến lòng tự ái của ManCity bị tổn thương và cơn thịnh nộ của đương kim Á quân đã tạo ra trận mưa bàn thắng trên sân Etihad.

Bước vào trận đấu với Newcastl, ManCity đã có 2 trận thua liên tiếp và mất ngôi đầu bảng vào tay người hàng xóm, và trận đấu hôm nay là cơ hội giúp họ vượt lên khi Man Utd sẽ phải đối đầu với Arsenal vào ngày mai.

Thắng nhờ Aguero. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, toan tính đó sớm bị đội khách dội gáo nước lạnh vào phút 18. Mitrovic kết thúc một pha tấn công nhanh của Newcastle bằng cú đánh đầu mở tỉ số cho đội khách từ đường chuyền tuyệt vời của Wijnaldum.

Đến thời điểm đó của trận đấu, Newcastle không chơi quá xuất sắc mà bởi hàng thủ của chủ nhà quá tệ. Sau bàn thua, ManCity vẫn tiếp tục bế tắc và thậm chí Mitrovic suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 10 phút trong tình huống đối mặt với Joe Hart.

Newcastle chơi hợp lý sau bàn mở tỷ số khi họ có nhiều pha tấn công chớp nhoáng và phòng ngự số đông trước khung thành Tim Kurl. Đồng thời, ở phía đối diện áp lực phải thắng sau hai trận trắng tay khiến những cầu thủ ManCity trở lên nóng vội và không thể kết thúc hoàn hảo các đường lên bóng của mình.

ManCity tạm lấy lại ngôi đầu. Ảnh: Reuters.

Phải tới cuối hiệp 1, trong một pha phối hợp nhuyễn đến mức không tưởng của đội chủ nhà thì lưới của Newcastle mới rung lên. Aguero đánh đầu cận thành sau cú bấm bóng cực chuẩn của Silva.

Bàn thắng gỡ hoà đó như liều thuốc tinh thần để ManCity bùng nổ trong 45 phút của hiệp 2. Người góp công lớn tạo ra cơn ác mộng cho đội khách là  Aguero Từ phút 49 đến 62, Aguero một mình ghi tới 4 bàn thắng. Xen giữa 4 bàn của Aguero có pha lập công của De Bruyne.

Chích choè hoàn toàn sụp đổ trước sự bùng nổ của chủ nhà và lúc đó, dường như người xem chỉ muốn biết tiền đạo người Argentina sẽ ghi thêm mấy bàn nữa. Tuy nhiên,  HLV Pellegrini lại quyết định đưa anh rời sân

Với 5 bàn ghi được, Aguero đã giúp Man City có một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn trên sân Etihad và yên tâm ngồi xem người hàng xóm Man Utd quyết đấu với Arsenal vào ngày mai. 

Bàn thắng:

Man City: Aguero (42', 50', 60', 62'), De Bruyne (53')
Newcastle: Mitrovic (18')

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Zabaleta, Otamendi, Mangala, Kolarov, Fernando, Fernandinho, Silva, Sterling, De Bruyne, Aguero

Newcastle: Krul; Janmaat, Mbemba, Coloccin, Mbabu; Sissoko, Anita, Gouffran, Wijnaldum; Perez, Mitrovic.

Bình Nguyễn
.
.
.