Từ chối "lời đề nghị béo bở" từ Man xanh, Ronnie về Milan

Thứ Tư, 16/07/2008, 10:45
Thay vì nhận lời đề nghị béo bở từ phía Man City, siêu sao thất sủng của Barca đã đồng ý đến với Milan theo bản hợp đồng ba năm cùng mức đãi ngộ thấp hơn.

Một hợp đồng mượn cầu thủ, như ý định của Milan cách đây chưa lâu, đã không thể thành hiện thực. Thay vào đó, đội bóng danh tiếng thành Milano phải bỏ tiền, thậm chí là rất nhiều tiền để đưa Ronaldinho - tiền đạo từng hai lần đoạt giải Cầu thủ hay nhất thế giới (2004, 2005) - từ Barca về sân San Siro.

Cụ thể, mức phí chuyển nhượng ngôi sao 28 tuổi đã xuống phong độ thê thảm trong hai năm qua là 25 triệu euro. Tuy nhiên, trước mắt, Milan chỉ phải trả 21 triệu euro. 4 triệu euro còn lại sẽ được chuyển khoản cho Barca nếu Ronaldinho tỏa sáng giúp các rossoneri trở lại với Champions League mùa 2009-2010. Cá nhân Ronaldinho thì sẽ nhận 6,5 triệu euro mỗi năm trong vòng 3 năm tới.

Milan phải chi số tiền lớn đến vậy để tuyển mộ ngôi sao người Brazil, vì ngoài CLB thành Milan, cuộc đua giành chữ ký của Ronaldinho còn có mặt đại gia mới nổi ở giải Ngoại hạng, Man City. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ về tài chính từ ông chủ Thaksin và khát vọng nâng tầm đội bóng, "Man xanh" đã đưa ra lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn với cả Barca lẫn cá nhân Ronaldinho.

Theo đó, nếu để ngôi sao thất sủng của họ sang gia nhập đội chủ sân City of Manchester, Barca sẽ có ngay khoản phí chuyển nhượng 32 triệu euro. Bản thân Ronaldinho thì nhận chế độ đãi ngộ ở mức ông hoàng: bản hợp đồng 4 năm với mức lương 13 triệu euro mỗi năm.

Sự hiện diện của một đối trọng như Man City buộc Milan phải quyết định chóng vánh về việc chi tiền. Họ chấp nhận móc hầu bao và thậm chí còn tăng con số 18,5 triệu euro (kèm theo 1,5 triệu euro nữa nếu Milan đoạt vé dự Champions League mùa sau) trong lời đề nghị ban đầu.

Tuy vậy, phải nhờ thái độ tích cực từ phía Ronaldinho trong cuộc gặp gỡ tay ba với Beguiristain - Giám đốc thể thao Barca và Galliani, phó Chủ tịch Milan, vụ chuyển nhượng này mới được hoàn tất. Cụ thể, ngôi sao người Brazil chấp nhận từ bỏ 15% khoản phí chuyển nhượng, tương đương 3,15 triệu euro - phần mà anh lẽ ra được nhận như quy định trong hợp đồng với Barca.

Thỏa thuận vừa đạt được làm cả Ronaldinho, Milan và Barca hài lòng. Ảnh: AP.

Theo giới quan sát, việc Ronaldinho chấp nhận hy sinh khoản tiền kếch xù kể trên và bỏ qua lời đề nghị hậu hĩnh từ phía Man City để được đến với Milan cho thấy sức hấp dẫn từ những đồng euro chưa phải là tất cả đối với tiền đạo này. Vừa trải qua hai năm tồi tệ, nhưng ở tuổi 28 - cái tuổi được xem là chín muồi nhất trong đời cầu thủ, Ronaldinho cần một bến đỗ an toàn, để cứu vãn sự nghiệp đang xuống dốc.

ManCity, về lý thuyết sẽ đảm bảo cuộc sống đế vương, sung túc về mặt tiền bạc, chưa chắc sẽ giúp anh toại nguyện về mặt chuyên môn. Ngược lại, Milan, một đội bóng ở đẳng cấp thế giới và là đất lành cho nhiều cầu thủ Brazil, mới là đáp ứng được mong đợi và trở thành sự lựa chọn tối ưu của Ronaldinho.

Với Ronaldinho, có thể nói hàng công đội chủ sân San Siro mùa tới sẽ đậm chất Brazil bởi họ đã có sẵn trong đội ngũ hai vũ công samba hàng đầu là Kaka và Pato. "Ronaldinho sẽ kiểm tra y tế trong hôm nay và nếu hoàn tất thủ tục này, cậu ấy sẽ chính thức trở thành một thành viên của Milan", Phó Chủ tịch Galliani hào hứng phát biểu trên kênh Sky Italia trước khi lên đường đến một khách sạn ở Barcelona, nơi đã có mặt chủ tịch Barca, Laporta, anh em nhà De Assis - Ronaldinho - và nhà môi giới Bronzetti để ăn mừng thỏa thuận vừa đạt được

Theo Minh Kha (VNE)
.
.
.