Juventus vô địch Serie A trước 5 vòng đấu

Trò tập đếm của “Bà đầm già”

Thứ Hai, 22/04/2019, 10:48
Những nỗ lực của Fiorentina trong chuyến hành quân đến Turin ở vòng 33 Serie A đã không thể ngăn Juventus tiến đến ngai vàng. Với cú lội ngược dòng, giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng áo tím, Bà đầm già thành Turin đã chính thức đăng quang trước 5 vòng đấu…


Thiên đường thứ 8 của Juventus

Khi Milenkovic chọc thủng lưới thủ thành Szczesny ngay ở phút thứ 6, có lẽ phần còn lại của nước Ý cũng chỉ chờ đợi Fiorentina có thể làm chậm ngày lên ngôi của Juve, chứ chẳng thể kì vọng lão bà sẽ đánh rơi danh hiệu vô địch. Đơn giản bởi Juventus quá mạnh so với phần còn lại. 

Ronaldo và các đồng đội ở Juventus ăn mừng danh hiệu Scudetto sớm.

Với khoảng cách 17 điểm so với đội xếp thứ 2 (tính đến trước khi vòng đấu thứ 33 khởi tranh) thì rõ ràng chỉ có phép màu mới có thể cản bước thày trò HLV Allegri cán đích. 

Nhưng rồi rốt cuộc ngay cả việc làm đội chủ sân Allianz phải hoãn ngày ăn mừng, Fiorentina cũng chẳng thể làm nổi. Với thực lực hơn hẳn, Juventus không mấy khó khăn để lật ngược thế cờ và chính thức bỏ túi chức vô địch quốc gia lần thứ 35 trong lịch sử.

Chức vô địch ở mùa giải năm nay đã là Scudetto thứ 8 liên tiếp của Juventus. Một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Serie A. Trong lịch sử hào hùng của giải đấu này chưa bao giờ người ta chứng kiến sự thống trị tuyệt đối đến vậy. Serie A giờ trở thành trò tập đếm của riêng Juventus. Đếm những chiến thắng, những chiếc cúp và những kỷ lục mà đội bóng này giành được.

Nhưng Scudetto là chưa đủ

Tại sao xứ mỳ ống lại trở thành sân chơi riêng của CLB thành Turin như vậy? Do Juventus ngày càng mạnh lên. Điều đó có lẽ không sai. Nhưng không đủ. Đúng là kể từ khi trở lại Serie A sau thảm họa Calciopoli (bị đánh tụt hạng do dàn xếp tỉ số), Juventus ngày càng mạnh lên và đã trở lại vị thế là 1 trong những CLB mạnh nhất châu Âu. Song điểm mấu chốt khiến Juve trở thành độc cô cầu bài là do phần còn lại của nước Ý đều đã tụt dốc không phanh.

Trong 10 năm đầu của thế kỷ 21, những đội bóng đến từ đất nước của hình chiếc ủng đã 5 lần lọt vào chung kết và 3 trong số đó ra về với cúp Champions League trên tay. Nhưng từ năm 2010 tới nay, ngay cả 2 đội bóng thành Milan chỉ còn là cái bóng mờ của quá khứ, chứ đừng nói đến những tên tuổi khác như AS Roma, Lazio, Fiorentina hay Parma. Sự nổi lên của Napoli trong một vài mùa gần đây là không đủ để gây khó dễ cho Juventus.

Do không có đối trọng xứng đáng, việc Juventus giành Scudetto vào lúc này dễ dàng chẳng khác nào lấy món đồ trong túi. Thậm chí, không hề quá lời khi nói rằng chuyện CLB này vô địch với nhiều tifosi đã trở thành điều nghiễm nhiên, được báo trước từ khi giải đấu… còn chưa khởi tranh. 

Trong lương lai gần, nếu phần còn lại của Serie A không có CLB nhận được 1 cú doping đặc biệt về tiền bạc để có thể đổi đời như Manchester City hay Paris Saint Germain thì chắc chắn giải đấu này vẫn sẽ thuộc về Juventus. Nhưng sau khi đã giành tới 8 danh hiệu Scudetto liên tiếp, có lẽ các CĐV của đội chủ sân Turin cũng chẳng còn quá hào hứng với việc đội nhà làm mưa làm gió trong biên giới nước Ý.

Thứ mà các tifosi chờ đợi ở Juventus là họ có thể khiến lá cờ 3 màu của Italia lại kiêu hãnh tung bay trên đấu trường châu Âu. Bản thân BLĐ Juventus dường như cũng đã hướng trọng tâm đến việc chinh phục chiếc Cúp bạc Champions League. Bằng chứng mùa này, họ chiêu mộ Cristiano Ronaldo – ông vua của Champions League và đã luống tuổi, chỉ phù hợp với những mục tiêu ngắn hạn.

Nhưng để có thể hoàn thành nhiệm vụ đó sẽ là một thử thách khá đáng kể với Bà đầm già thành Turin. Hai năm liền đều phải sớm dừng bước ở tứ kết Champions League cho thấy vẫn còn khoảng cách không hề nhỏ để Juventus có thể đi đến tận cùng khám phá ở sân chơi châu lục. Sẽ không ngạc nhiên ở một vài mùa bóng tới khi Serie A vẫn sẽ là trò tập đếm quen thuộc của Juve. Nhưng sẽ tuyệt vời hơi nếu họ có thể chơi trò chơi ấy ở đấu trường Champions League.

Tất Đức
.
.
.