Trở lại "đường đua", Jurgen Klopp hết lời khen học trò

Thứ Hai, 01/02/2021, 06:22
Sau khi trận đấu giữa WestHam và Liverpool kết thúc vào rạng sáng nay (1/2), HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng khen ngơi chiến thắng của các học trò.

"Đó là những bàn thắng tuyệt vời, chúng tôi đã ghi những bàn thắng không thể tin được", chiến lược gia người Đức phát biểu sau khi Liverpool đánh bại WestHam 3-1, qua đó trở lại top 3. Lữ đoàn đỏ giờ đây chỉ còn kém đội nhì bảng Man Utd đúng 1 điểm.

Trước trận đấu này WestHam được coi là hiện tượng của mùa giải, khi đội bóng thành London với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Và thực sự đoàn quân của HLV David Moyes đã khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn và bế tắc trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Liverpool giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong vòng ít ngày.

HLV Jurgen Klopp đã buộc phải có những điều chỉnh nhân sự khi tung Jones vào thay lão tướng  James Milner và đây là một quyết định đúng đắn khi cầu thủ vào thay người này là tác giả đường chuyền giúp Salah mở tỷ số ở phút 57.

Bàn thắng giúp Salah "thông nòng sau 6 trận tịt ngòi liên tiếp ở Premier League và chỉ mất hơn 10 phút sau ngôi sao người Ai Cập tiếp tục có thêm một bàn thắng nữa để hoàn thành cúp đúp. Những phút cuối trận chân sút Bắc Phi còn có đường căng ngang để Wijnaldum nâng tỷ số lên 3-0. West Ham chỉ có được bàn danh dự ở phút 87 do công Dawson.

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã trở lại top 3 giải Ngoại hạng.

Đây đã là chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong thời gian chưa đến 1 tuần của thày trò Jurgen Klopp. Cách đây ít ngày Lữ đoàn đỏ đã ha Tottenham của Jose Mourinho cũng với tỷ số 3-1. Các nhà đương kim vô địch đang thực sự "trở lại". Nói về điều này HLV Jurgen Klopp cho biết "Chúng tôi đã tìm ra lối chơi để tạo nên sự khó chịu với các đội khác. Hai trận gần đây (gặp Tottenham và WestHame) chúng tôi đều sử dụng lối chơi đó".

Trong khi Liverpool đang trở lại mạnh mẽ ở Premier league thì ở Ligue 1, các nhà đương kim vô địch PSG bất ngờ nhận thất bại 2-3 trước Lorient dù Neymar đã giúp đội bóng thành Paris vươn lên dẫn ngược đối thủ nhờ 2 bàn thắng trên chấm phạt đền. Đây là thất bại đầu tiên của PSG dưới triều đại HLV Pochettino qua đó cũng khiến họ lỡ mất cơ hội vươn lên vị trí đầu bảng.

Tại La Liga vào đêm qua vẫn chứng kiến phong độ rất cao của Atletico. Đoàn quân của HLV Diego Simeone có chiến thắng 4-2 trước Cadiz trong đó cựu sao của Barca là Luis Suarez đóng góp 1 cúp đúp. Với chiến thắng này Atletico tiếp tục vững vàng ở vị trí dẫn đầu với khoảng cách 10 điểm so với 2 đội phía sau. Trong khi đó Barca đã tận dụng rất tốt "cú xảy chân" của đại kình địch Real để sa bằng cách biệt về điểm số. Hai pha lập công của Messi và Griezmann giúp Barca giành chiến thắng 2-1 trước Athletic qua đó chiếm được vị trí thứ 2 (dù cùng có 40 điểm như Real nhưng hơn về hiệu số).


Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.