Trận cầu đinh cuối mùa: Arsenal cầm hoà MU

Thứ Hai, 18/05/2015, 00:43
Đội chủ sân Old Trafford đã vươn lên dẫn trước từ hiệp 1 nhờ công Ander Herrera, và Arsenal chỉ tìm được bàn gỡ hoà vào cuối trận.

Bắt buộc phải thắng nên đội chủ nhà tấn công ngay từ đầu, MU phủ đầu các vị khách ngay sau tiếng còi khai cuộc với hàng loạt cơ hội. Ngược lại Arsenal chọn lối chơi "tử thủ" với mục đích rõ ràng kiếm một trận hoà ngay trên sân Old Trafford tuy nhiên toan tính đó đã sụp đổ vào phút thứ 30. Các nỗ lực MU đã được đền đáp,  Ashley Young có đường tạt bóng loại bỏ gần như toàn bộ hàng thủ đội khách đển Herrera dứt điểm thành bàn.

Ander Herrera(trái) ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Bị dẫn bàn, Arsenal buộc phải vùng lên tấn công, sau giờ nghỉ một loạt cơ hội đã được các Pháo thủ tạo ra nhưng cũng phải đợi tới phút thứ 82 thì họ mới có điều mình cần. Walcott thực hiện cú dứt điểm ở góc hẹp, bóng chạm chân một hậu vệ của MU đổi hướng.

Trận hoà coi như một thắng lợi của Arsenal vì họ chỉ cần 2 điểm ở trận đấu còn lại là đủ để giữa được vị trí thứ 3 đảm bảo chiếc vé dự Champions League mùa sau mà không cần phải đá vòng loại.

Thành công của Arsenal có một phần nguyên nhân từ quyết định thay người khó hiểu của HLV Van Gaal. Chỉ 9 phút trước khi Arsenal có bàn gỡ hoà, vị chiến lược gia người Hà Lan quyết định cho Valdes thay De Gea, Blackett thay Rojo.

Mọi chuyện đều tốt với MU trước khi De Gea rời sân. Ảnh: Reuters.

Cả hai sự thay người này sau đó đã chứng minh hiệu quả ngược với MU, cựu thủ thành Barca - người phần lớn ngồi trên ghế dự bị mùa này không bắt nhịp kịp với tốc độ trận đấu, trong khi đó Blackett trở thành kẻ đốt lưới nhà.

Bước ngoặt của trận đấu lại diễn ra bên ngoài sân cỏ. Trước đó, Rojo người vừa trở lại sau chấn thương đã chơi cực hay trong thời gian trên sân chính anh đã giúp MU tránh khỏi một bàn thua ở tình huống phút 70 khi Ramsey nhận đường chuyền của Sanchez và đã vượt qua De Gea nhưng sự xuất hiện của Marcos Rojo kịp thời ngăn tiền vệ Arsenal ghi bàn.

De Gea như nhiều tin đồn sẽ rời MU trước trận đấu đã màn chào CĐV đội bóng áo đỏ nhưng chính anh là người khiến các chân sút Arsenal nản lòng trong suốt 70 phút có mặt trên sân. Thủ thành người Tây Ban Nha có rất nhiều pha cứu thua trước khung thành tiêu biểu như  tình huống dùng chân cản phá cú dứt điểm của Giroud ở phút 63.

Với hai nhân tố có tính quyết định như vậy ở hàng thủ không hiểu sao ông Val Gaal lại có quyết định thay ra vào cuối trận.

Walcott có bàn thắng quý như vàng khi được tung vào sân. Ảnh: Reuters.

Cũng phải nói ở bên kia chiến tuyến, HLV Arsène Wenger có các quyết định điều chỉnh nhân sự tốt hơn hẳn đồng nghiệp người Hà Lan. Khi Giroud liên tục "tịt ngòi" còn Ozil vô duyên đến không thể tưởng tượng được thì "giáo sư" tung Walcott vào sân. Bệnh binh dài hạn một thời của Pháo thủ lập tức chứng minh giá trị của mình chỉ 10 phút sau đó bằng bàn thắng gỡ hoà.

Trong vòng 37 của giải Ngoại hạng Anh Liverpool tiếp tục có một trận đấu gây thất vọng nữa khi gục ngã trước Crystal Place với tỷ số 1-3. Sớm có bàn dẫn trước từ phút thứ 26 nhờ công Lallana nhưng The Kop vẫn thảm bại bởi một cái tên Wilfried Zaha.  Cựu tiền đạo của MU là người reo sầu cho The Kop khi ghi một bàn và tạo ra quả penalty cuối trận, giúp Palace ngược dòng đánh bại Liverpool.

ManCity tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 của họ với chiến thắng 4-2 trước Swansea. Các bàn thắng của đội khách được ghi bởi Yaya Touré (21') Milner (36'), Yaya Touré (74'), Bony (90 + 2' ). Đội chủ sân Liberty chỉ có 2 bàn của Sigurdsson, vào phút 45 và Gomis ở phút 64.

Bình Nguyễn
.
.
.