Thắng Arsenal 2 - 1, Tottenham ngược dòng hoàn hảo

Thứ Bảy, 07/02/2015, 21:56
Trận derby bắc London đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Tottenham. Các vị khách là người mở tỷ số nhưng chủ nhà đã hoàn thành cuộc lội ngược dòng với cú đúp của Hary Kane.

Đến sân White Hart Lane sau khi có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp Arsenal lại chọn cách nhập cuộc rất dè dặt. Các vị khách chọn cách chơi đã giúp họ có thành công liên tục mới đây, Pháo thủ luôn phòng ngự với số đông và tung đòn phản công nhanh khi có cơ hội.

Chính lối chơi đó khiến phần lớn trận đấu là thế trận một chiều khi chủ nhà miệt mài tấn công còn các vị khách thì vất vả chống đỡ. Tuy vậy, các vị khách lại là người mở tỷ số. Từ một cơ hội tấn công hiếm hoi, Ozil có pha đệm bóng đầy tinh tế để giúp Arsenal dẫn trước 1-0.

Ozil là người mở tỷ số. Ảnh: Premierleague.

Thời gian sau đó của hiệp 1, chứng kiến rất nhiều cơ hội được tạo ra cho chủ nhà nhưng phải chờ sau thời gian nghỉ giữa trận đấu thì họ mới có điều mình cần là bàn thắng. Từ một pha đá phạt, bóng bật ra và Hary Kane có mặt đúng lúc để tung cú đá bồi cân bằng tỷ số 1-1.

Liên tiếp sau đó là nhưng pha tấn công của Tottenham và khung thành của các vị khách chỉ đứng vững được đến phút thứ 86, Harry Kane một lần nữa khiến thủ thành Ospina phải vào lưới nhặt bóng sau phá đánh đầu điệu nghệ.

Nhưng Harry Kane mới là người xuất sắc hơn. Ảnh: Premierleague.

Thời gian sau đó của trận đấu là không đủ cho đoàn quân của HLV Wenger lật ngược thế cờ. Chiến thắng ngoạn mục của Tottenham giúp họ vượt qua chính Arsenal trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn.

Thực ra Arseanal đã chơi không tồi ở trận này, Pháo thủ đã gặp khó trong quãng thời gian này khi liên tục phải căng sức trên nhiều mặt trận và bài toán chấn thương đang làm đau đầu HLV Wenger. Với việc mất chân sút chủ lực Alexis Sanchez vì chấn thương gân kheo, khi vị chiến lược gia người Pháp đang liên tục phải co kéo lực lượng để giải quyết bài toán nhân sự.

Bước vào trận đấu quan trọng trên con đường trở lại với top 4, Arsenal có sự trở lại Welbeck, họ cũng có sự sẵn sàng của bản hợp đồng mới Gabriel Paulista. Lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công của kẻ ở thế yếu là một quyết định đúng đắn của các vị khách. Minh chứng rõ rệt nhất cho điều đó là kết quả khi hiệp 1 chấm dứt.

Arsenal chơi lép vế nhưng lại dẫn trước 1-0 nhờ pha chớp thời cơ rất nhanh của tiền vệ người Đức Ozil, khi anh có mặt đúng lúc đệm bóng vào khung thành trước đó  Welbeck đã có pha đi bóng đầy tốc độ bên cánh sau đó truyền ngược cho Giroud dứt điểm.

Thành công trong hiệp 1 của Arsenal còn nhờ vào tài năng của thủ thành Ospina khi anh có ít nhất hai lần cản phá thành công các cú dứt điểm nhà trái phá của đội chủ nhà.

Nhưng tất cả đã đổi chiều sau 15 phút giờ nghỉ, những pha tấn công liên tiếp của chủ nhà đã làm lộ ra các sơ hở nơi hàng thủ của Arsenal, một trong những sai lầm đó là "bỏ quên" Harry Kane. Luôn luôn bị kèm chặt trong hầu hết thời gian của trận đấu nhưng chỉ cần một vài khoảng khắc nơi lỏng của các hậu vệ Arseanal đã tạo thời cơ cho tiền đạo người Anh toả sáng.

Đội chủ nhà đã có cuộc lội ngược dòng hoàn hảo. Ảnh: Premierleague.

Cả hai bàn thắng của Tottenham là minh chứng rõ rệt nhất. Harry Kane xuất hiện đã bồi khi bóng bật ra từ pha cản phá của Ospina. Tiền đạo của Tottenham dứt điểm bên cánh trong tư thế không ai kèm. 30 phút sau, cầu thủ gốc London cũng dễ dàng tung hoành trong vòng cấm của Arsenal tung cú lắc đầu điệu nghệ đưa bóng về góc xa khung thành trước sự bất lực của Ospina.

10 phút cuối trận quá ngắn cho các tính toán của HLV Wenger nhằm lật ngược thế cờ. Tottenham đã tiến thêm một bước trong cuộc đua vào top 4, quan trọng hơn hết là họ đã vượt qua chính đối thủ trực tiếp. 

Chelsea bỏ xa ManCity trên bảng xếp hạng

Phải hành quân đến sân Villa Park, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã có chiến thắng 2-1 trước Aston Villa. Dù không chơi lấn lướt trong hiệp 1 nhưng các vị khách vẫn vươn lên dẫn trước nhờ công Eden Hazard. Sang đầu hiệp 2, đội chủ nhà đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú đánh đầu thành bàn của Jores Okore, tuy nhiên bàn thắng của Branislav Ivanovic ở phút 66 đã giúp Chelsea có chiến thắng chung cuộc.

Thắng trận này, đội bóng thành London đã bỏ xa ManCity tới 7 điểm bởi trong trận đấu cùng giờ các nhà đương kim vô kịch đã bị Hull City cầm hoà 1-1.
Bình Nguyễn
.
.
.